Thứ Bảy, 18 tháng 5, 2024

Phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm năm 2024

  Ngày 23/4/2024, UBND quận triển khai kế hoạch phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm năm 2024.

 Theo đó, Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh các cấp cần giám sát, phát hiện sớm ca bệnh, ổ dịch để kịp thời kiểm soát lây lan trong cộng đồng; tổ chức tiêm chủng theo đúng hướng dẫn, quy định của Bộ Y tế; đạt tỷ lệ bao phủ vắc xin theo kế hoạch chung của cả nước; ứng dụng công nghệ thông tin để nâng cao chất lượng công tác phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm. Bên cạnh đó, đảm bảo chất lượng điều trị và chăm sóc người bệnh; truyền thông, giáo dục sức khỏe đối với tất cả bệnh nhân để nâng cao nhận thức phòng bệnh cho cộng đồng, giáo dục về các biện pháp phòng ngừa các dịch bệnh nguy hiểm, dịch bệnh có nguy cơ thâm nhập. Phổ biến kiến thức về tiêm chủng mở rộng và lợi ích tiêm chủng để vận động người dân chủ động thực hiện tiêm chủng đầy đủ, đúng lịch. Đồng thời hướng dẫn người dân thực hiện đầy đủ các khuyến cáo phòng, chống dịch trong tình hình mới. 

Qua đó, nhằm giảm tối đa tỷ lệ mắc và tử vong do các bệnh truyền nhiễm; đảm bảo kiểm soát, khống chế kịp thời, hiệu quả, bền vững các bệnh truyền nhiễm, hạn chế tối đa nguy cơ dịch bệnh bùng phát và chủ động, chuẩn bị ứng phó với các đại dịch hoặc các tình huống khẩn cấp về dịch bệnh trong tương lai, góp phần bảo vệ, chăm sóc, nâng cao sức khỏe Nhân dân và phát triển kinh tế - xã hội. 

MINH HOÀNG

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cám ơn bạn đã quan tâm

Bài viết nổi bật

Dâng hương kỷ niệm 79 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam

  Ngày 27/8/2024, Quận ủy, Ủy ban nhân dân, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận tổ chức lễ dâng hương, đặt vòng hoa tưởng nhớ công lao các anh hùn...

Bài viết phổ biến