Thứ Sáu, 17 tháng 5, 2024

Tuyên truyền, huấn luyện nghiệp vụ phòng cháy chữa cháy

  Ngày 25/4/2024, Đội Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ - Công an quận tổ chức tuyên truyền, huấn luyện nghiệp vụ PCCC & CNCH cho cán bộ, công nhân viên Trung tâm hỗ trợ xã hội tại số 65 Bình Lợi, Phường 13, quận Bình Thạnh.

 Có trên 40 người được cung cấp những văn bản pháp quy về công tác PCCC&CNCH; thông tin tình hình cháy, nổ trên địa bàn cả nước nói chung và quận nói riêng. Ngoài ra còn được thực hành các kỹ thuật PCCC&CNCH cơ bản như: cách vận chuyển, khớp nối, sử dụng vòi nước chữa cháy; sử dụng bình chữa cháy dạng khí C02 và bình chữa cháy loại bột để dập tắt đám cháy; xử lý nhanh các tình huống có thể xảy ra, bảo quản phương tiện chữa cháy, đội hình chữa cháy cơ bản, các động tác cứu người bằng tay không và bằng cáng cứu thương…

Cán bộ Đội Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn,  cứu hộ - Công an quận hướng dẫn sử dụng  các phương tiện chữa cháy. (Ảnh: TL)
Cán bộ Đội Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ - Công an quận
hướng dẫn sử dụng các phương tiện chữa cháy.
(Ảnh: TL)

• Trước đó, ngày 27/4/2024, Ban chỉ huy Công an, UBND Phường 2 phối hợp Đội Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ - Công an quận tổ chức tập huấn phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ. 

Tham dự có thành viên các Tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy; Đội phòng cháy chữa cháy cơ quan, trường học, khu dân cư, đại diện các hộ kinh doanh ngăn phòng cho thuê và Nhân dân trên địa bàn phường.

 Người dự được phổ biến những kiến thức cơ bản trong công tác phòng cháy chữa cháy và một số phương pháp đảm bảo an toàn khi có cháy nổ xảy ra; hướng dẫn cách sử dụng các phương tiện chữa cháy tại chỗ thông dụng; giới thiệu trang thiết bị, phương tiện phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ… 

Qua đó, giúp người dự ý thức trong thực hiện các quy định của pháp luật và nâng cao hiểu biết về an toàn phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ; phòng ngừa không để xảy ra cháy nổ và xử lý tốt các tình huống khi có sự cố cháy nổ xảy ra ở khu dân cư, nhà ở kết hợp sản xuất kinh doanh trên địa bàn phường.

 M. DUNG - VINH BÙI 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cám ơn bạn đã quan tâm

Bài viết nổi bật

Dâng hương kỷ niệm 79 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam

  Ngày 27/8/2024, Quận ủy, Ủy ban nhân dân, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận tổ chức lễ dâng hương, đặt vòng hoa tưởng nhớ công lao các anh hùn...

Bài viết phổ biến