Chủ Nhật, 30 tháng 6, 2024

Các phường tuyên truyền, phổ biến văn bản quy phạm pháp luật

  Ngày 03/6/2024, UBND Phường 13 tổ chức tuyên truyền Luật Phòng, chống tham nhũng. 

Tham dự có Đảng ủy, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam, Chi hội Luật gia phường, cán bộ, công chức, Người lao động và cấp ủy, trưởng 30 khu phố. 

Người dự được phổ biến một số nội dung của luật như: các hành vi tham nhũng; trách nhiệm của cơ quan trong phòng, chống tham nhũng; các hành vi bị nghiêm cấm; phòng ngừa tham nhũng trong cơ quan; kiểm soát tài sản, thu nhập của người có chức vụ, quyền hạn… và Nghị định số 59/2019/NĐ-CP của Chính phủ về quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Phòng, chống tham nhũng.

Quang cảnh tuyên truyền Luật Phòng, chống tham nhũng  tại Phường 13. (Ảnh: H. Lợi)
Quang cảnh tuyên truyền Luật Phòng, chống tham nhũng tại Phường 13. (Ảnh: H. Lợi) 

• Ngày 01/06/2024, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam và các đoàn thể Phường 15 phối hợp tổ chức biểu diễn tiểu phẩm. 

Có trên 70 cán bộ công chức phường, đoàn viên, hội viên, phụ nữ và Nhân dân tham dự. 

Người dự được xem biểu diễn tiểu phẩm và phiên tòa giả định xét xử hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Hội đồng xét xử áp dụng khoản 1 Điều 174; Điều 38 của Bộ luật Hình sự năm 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017; tuyên phạt bị cáo 1 năm 9 tháng tù.

 • Ngày 10/6/2024, Hội LHPN Phường 19 tổ chức Ngày Phụ nữ và pháp luật lần 2 năm 2024 cho trên 50 hội viên phụ nữ. 

Người dự được tuyên truyền Luật Phòng chống mua bán người; giới thiệu các thủ đoạn lừa đảo, dụ dỗ mà tội phạm hay sử dụng, hướng dẫn các kỹ năng biện pháp tự bảo vệ mình khi gặp sự cố và trợ giúp pháp lý miễn phí. Kết quả, có 5 trường hợp được tư vấn các vấn đề liên quan hôn nhân gia đình, tranh chấp tài sản, thủ tục nhận con nuôi…

 • Ngày 07/6/2024, Hội LHPN Phường 25 tổ chức Ngày Phụ nữ và pháp luật lần 2 năm 2024, tuyên truyền luật An ninh mạng và trợ giúp pháp lý miễn phí.

 Có trên 50 người tham dự được thông tin những kiến thức cơ bản của Luật An ninh mạng, thực trạng an ninh mạng và tội phạm sử dụng công nghệ cao hiện nay, các kỹ năng tương tác lành mạnh trên môi trường mạng xã hội, tình huống thực tế học sinh dễ mắc phải khi sử dụng điện thoại thông minh, mạng Internet, mạng xã hội như: tình trạng nghiện mạng xã hội, đăng tải chia sẻ thông tin sai sự thật, nói xấu, bôi nhọ danh dự, nhân phẩm của người khác, mâu thuẫn trên mạng xã hội, tình trạng đua xe trái phép, đánh bạc, lừa đảo trên không gian mạng… 

Người dự còn được trợ giúp pháp lý miễn phí liên quan đến Luật Hôn nhân và gia đình, Luật đất đai…

Qua đó, giúp nâng cao kiến thức pháp luật, kỹ năng sử dụng mạng xã hội của hội viên phụ nữ, cảnh giác không mắc bẫy lừa đảo, không tham gia vào các hoạt động có thể dẫn đến vi phạm pháp luật trên không gian mạng; góp phần phòng ngừa, phát hiện và tố giác tội phạm sử dụng công nghệ cao, bảo đảm an ninh, an toàn trên không gian mạng. 

Quang cảnh tuyên truyền tại Phường 25. (Ảnh: NM)
Quang cảnh tuyên truyền tại Phường 25. (Ảnh: NM)

• Ngày 08/6/2024, UBND Phường 26 tổ chức tuyên truyền Luật Bình đẳng giới và biểu diễn tiểu phẩm.

 Có trên 50 người tham dự; Thạc sĩ Trần Thị Hồng, Phó trưởng phòng Phòng khám Sức khỏe sinh sản - Kế hoạch hóa gia đình, Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh giới thiệu một số quy định của Luật Bình đẳng giới như: bình đẳng giới trong gia đình; vai trò của giới trong đời sống gia đình và xã hội; các hành vi nghiêm cấm trong bình đẳng giới. Đồng thời người dự được xem tiểu phẩm “Mẹ biết sai rồi!”.

 Đây là hoạt động thiết thực góp phần làm chuyển biến nhận thức và hành vi của cộng đồng dân cư về giới và bình đẳng giới trong quan hệ đối xử giữa nam và nữ, trong thực hiện kế hoạch hóa gia đình và vị thế của phụ nữ trong gia đình và ngoài xã hội, đặc biệt với đồng bào dân tộc thiểu số. Qua đó làm thay đổi nhận thức của phụ nữ theo hướng tiến bộ về vị trí, vai trò và giúp họ khẳng định được bản thân mình trong xã hội.

Quang cảnh tuyên truyền Luật Bình đẳng giới  tại Phường 26. (Ảnh: MD)
Quang cảnh tuyên truyền Luật Bình đẳng giới tại Phường 26. (Ảnh: MD)

• Ngày 07/6/2024, Ban Dân số và phát triển Phường 27 tổ chức truyền thông Luật Người cao tuổi.

 Có 55 người cao tuổi được tuyên truyền, phổ biến một số nội dung cơ bản của Luật Người cao tuổi như: chế độ, chính sách có liên quan đến người cao tuổi; vai trò của người cao tuổi trong xã hội; quyền và nghĩa vụ của người cao tuổi... 

Qua đó, người cao tuổi có thêm kiến thức bổ ích về chính sách, pháp luật của người cao tuổi.

 HÀ LỢI - THANH TRÚC - MỸ DUYÊN - NGUYỄN MỸ - M. DUNG

Quang cảnh tuyên truyền Luật Người cao tuổi  tại Phường 27. (Ảnh: TL)
Quang cảnh tuyên truyền Luật Người cao tuổi tại Phường 27. (Ảnh: TL)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cám ơn bạn đã quan tâm

Bài viết nổi bật

Dâng hương kỷ niệm 79 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam

  Ngày 27/8/2024, Quận ủy, Ủy ban nhân dân, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận tổ chức lễ dâng hương, đặt vòng hoa tưởng nhớ công lao các anh hùn...

Bài viết phổ biến