Thứ Năm, 20 tháng 6, 2024

Chương trình đồng hành cùng doanh nghiệp và cảm ơn người lao động

  Ngày 30/5/2024, Liên đoàn Lao động quận tổ chức chương trình đồng hành cùng doanh nghiệp và cảm ơn người lao động năm 2024. 

Tham dự có các đồng chí Phạm Chí Tâm, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố; Huỳnh Thị Ngọc Liên, UVBTV, Trưởng Ban Nữ công Liên đoàn Lao động thành phố; Triệu Lệ Khánh, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy cùng các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Quận ủy; ông Nguyễn Tu Mi, Chủ tịch Hội Doanh nghiệp quận.

 Trên địa bàn quận hiện nay có 21.553 doanh nghiệp đang hoạt động. Năm qua, tình hình kinh tế của cả nước và thành phố nói chung, quận Bình Thạnh nói riêng gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, với những nỗ lực của doanh nghiệp và đội ngũ CNVCLĐ, quyết tâm vượt qua khó khăn, tổ chức tốt các phong trào thi đua yêu nước, góp phần hoàn thành kế hoạch sản xuất kinh doanh của từng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế - xã hội của quận. Các phong trào “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, “Phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật” là những phong trào thi đua được Công đoàn cơ sở triển khai, phát động rộng khắp trong các công đoàn cơ sở (CĐCS), tạo khí thế thi đua sôi nổi trong CNVC-LĐ. Trong năm 2023, phong trào phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, luyện tay nghề, thi thợ giỏi đã được các công đoàn cấp quận và cơ sở tích cực hưởng ứng tham gia với 876 sáng kiến, giải pháp, công trình, sản phẩm... với tổng giá trị làm lợi 19,27 tỷ đồng, tiêu biểu như sáng kiến “Cải tiến phương pháp phân hạng, đánh giá chất lượng giảng viên huấn luyện an toàn vệ sinh lao động” và “Thiết kế quy trình ký hồ sơ” của Công ty cổ phần Kiểm định & Huấn luyện an toàn vệ sinh lao động TPHCM; áp dụng công nghệ AI trong việc hỗ trợ thiết kế đồ họa của Công ty cổ phần L&A; “Cải tiến mới trong kỹ thuật ủi hơi nước, ủi thành phẩm” của Công ty TNHH MTV thương mại dịch vụ XNK Thái Trang… Những sáng kiến cải tiến kỹ thuật được áp dụng vào thực tiễn không chỉ làm lợi cho các doanh nghiệp mà còn giúp người lao động phát huy khả năng sáng tạo, tự tin khẳng định mình. Đồng hành cùng với tổ chức công đoàn, nhiều doanh nghiệp đã xác định hiệu quả sản xuất kinh doanh, việc phát triển của doanh nghiệp gắn liền với duy trì việc làm ổn định, cải thiện đời sống vật chất, tinh thần của người lao động. Những năm qua, công tác chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên, người lao động luôn được người sử dụng lao động quan tâm thực hiện; tạo môi trường làm việc an toàn, lành mạnh; nâng cao đời sống tinh thần và vật chất của người lao động; xây dựng mối quan hệ gắn kết, hỗ trợ giữa doanh nghiệp và người lao động”. 

Tại hội nghị, Liên đoàn Lao động quận tuyên dương 56 chủ doanh nghiệp tiêu biểu thực hiện tốt công tác chăm lo, bảo đảm các chế độ chính sách đối với người lao động. Đồng thời trao tặng 221 phần quà (mỗi phần trị giá 500.000 đồng) cho đoàn viên công đoàn, người lao động nỗ lực vượt khó tại các doanh nghiệp đông lao động, thiếu đơn hàng, giảm giờ làm; nữ công nhân mang thai, nuôi con nhỏ, mắc bệnh hiểm nghèo có hoàn cảnh khó khăn.

 TC

Lãnh đạo thành phố, quận trao Giấy khen, quà lưu niệm  cho doanh nghiệp tiêu biểu. (Ảnh: TC)
Lãnh đạo thành phố, quận trao Giấy khen, quà lưu niệm cho doanh nghiệp tiêu biểu. (Ảnh: TC)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cám ơn bạn đã quan tâm

Bài viết nổi bật

Dâng hương kỷ niệm 79 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam

  Ngày 27/8/2024, Quận ủy, Ủy ban nhân dân, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận tổ chức lễ dâng hương, đặt vòng hoa tưởng nhớ công lao các anh hùn...

Bài viết phổ biến