Chủ Nhật, 30 tháng 6, 2024

Triển khai Nghị quyết 35/2023/NQ-HĐND của HĐND thành phố

  Ngày 12/6/2024, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội quận tổ chức hội nghị triển khai Nghị quyết số 35/2023/NQ-HĐND ngày 08/12/2023 của HĐND thành phố về chính sách đặc thù chăm lo, hỗ trợ người cao tuổi, trẻ em mồ côi và những đối tượng có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố; Quyết định số 1110/QĐ-UBND ngày 05/4/2024 của UBND thành phố về ban hành kế hoạch triển khai thực hiện chính sách đặc thù chăm lo, hỗ trợ người cao tuổi, trẻ em mồ côi và những đối tượng có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TPHCM. 

Tham dự có các đồng chí Nguyễn Văn Tính, Phó trưởng Phòng Bảo vệ, chăm sóc trẻ em và Bình đẳng giới, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP HCM, báo cáo viên; Nguyễn Thu Hiền, QUV, Trưởng Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội quận; lãnh đạo UBND, công chức văn hóa xã hội, chuyên trách giảm nghèo bền vững, chuyên trách Trẻ em - Bình đẳng giới 20 phường và trưởng 271 khu phố. 

Các đại biểu được phổ biến những nội dung cơ bản của Nghị quyết số 35: chính sách hỗ trợ nhóm người cao tuổi không có lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội, trợ cấp xã hội hằng tháng; chính sách hỗ trợ nhóm người thuộc hộ nghèo, cận nghèo theo bộ tiêu chí đo lường nghèo đa chiều của thành phố quy định; chính sách hỗ trợ, chăm lo cho nhóm trẻ em mồ côi, trẻ em bị bỏ rơi, trẻ có hoàn cảnh đặc biệt; chính sách hỗ trợ cấp thẻ bảo hiểm y tế cho các nhóm đối tượng có hoàn cảnh khó khăn. Bên cạnh đó còn được hướng dẫn quy trình khảo sát, xét duyệt danh sách, phương thức, thủ tục chi trả và thanh, quyết toán kinh phí thực hiện một số chính sách đặc thù chăm lo, hỗ trợ người cao tuổi, trẻ em mồ côi và những đối tượng có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TPHCM. 

Qua đó, kịp thời hỗ trợ người cao tuổi, trẻ em mồ côi và những đối tượng có hoàn cảnh khó khăn chưa được hưởng chính sách xã hội theo Nghị định số 20/2021/NĐ-CP ngày 15/3/2021 của Chính phủ quy định chính sách trợ giúp xã hội đối với đối tượng bảo trợ xã hội được chăm lo, hỗ trợ để ổn định cuộc sống, góp phần đảm bảo an sinh xã hội. Đồng thời thu hẹp khoảng cách chênh lệch về mức sống giữa các đối tượng đặc biệt được thụ hưởng chính sách trợ giúp này với những người có cuộc sống bình thường tại nơi cư trú được hưởng đầy đủ các quyền theo quy định pháp luật.

 HOÀNG QUÂN

Hội nghị triển khai Nghị quyết số 35/2023/NQ-HĐND  của HĐND thành phố. (Ảnh: MH)
Hội nghị triển khai Nghị quyết số 35/2023/NQ-HĐND của HĐND thành phố. (Ảnh: MH)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cám ơn bạn đã quan tâm

Bài viết nổi bật

Dâng hương kỷ niệm 79 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam

  Ngày 27/8/2024, Quận ủy, Ủy ban nhân dân, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận tổ chức lễ dâng hương, đặt vòng hoa tưởng nhớ công lao các anh hùn...

Bài viết phổ biến