Thứ Tư, 19 tháng 6, 2024

Tuyên truyền chính sách BHYT, BHXH

  Ngày 2/5/2024, UBND Phường 1 tổ chức hội nghị tuyên truyền chính sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình cho Nhân dân trên địa bàn phường. 

Người dự được phổ biến những nội dung quan trọng về chính sách BHYT và BHXH. Trong đó, tập trung vào các thủ tục tham gia, địa điểm đăng ký tham gia, mức đóng, phương thức đóng, quyền lợi và nghĩa vụ khi tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình, mức hỗ trợ tiền đóng của Nhà nước đối với người tham gia BHXH tự nguyện áp dụng tại thời điểm hiện tại; thủ tục khám chữa bệnh BHYT, mức hưởng BHYT của các nhóm đối tượng khi đi khám chữa bệnh... Đồng thời giải đáp những thắc mắc về những vấn đề liên quan, vướng mắc trong quá trình đi khám chữa bệnh BHYT, quyền lợi khi tham gia BHXH, BHYT. BHYT và BHXH là một trong những chính sách an sinh xã hội quan trọng, mang tính nhân văn, nhân đạo sâu sắc, thể hiện sự tương thân tương ái, chia sẻ rủi ro giữa người khỏe với người ốm, giữa người trẻ với người già, giữa người có thu nhập cao với người có thu nhập thấp.

 LONG NGUYỄN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cám ơn bạn đã quan tâm

Bài viết nổi bật

Dâng hương kỷ niệm 79 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam

  Ngày 27/8/2024, Quận ủy, Ủy ban nhân dân, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận tổ chức lễ dâng hương, đặt vòng hoa tưởng nhớ công lao các anh hùn...

Bài viết phổ biến