Thứ Hai, 22 tháng 7, 2024

Đối thoại giữa lãnh đạo quận với Nhân dân lần 1 năm 2024

  Ngày 01/7/2024, Ủy ban nhân dân quận tổ chức hội nghị đối thoại giữa lãnh đạo quận với Nhân dân lần 1 và hội nghị Nhân dân quý II năm 2024. 

 Tham dự có các đồng chí Vũ Ngọc Tuất, Bí thư Quận ủy; Nguyễn Thu Hương, UVBTV Quận ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận; Hồ Phương, QUV, Phó Chủ tịch UBND quận; đại diện lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng, Văn phòng UBND quận, lãnh đạo 20 phường. 

Hội nghị ghi nhận nhiều ý kiến, kiến nghị của cử tri và Nhân dân với 16 nội dung liên quan đến vấn đề sau khi thành lập, chia tách, sát nhập khu phố như: chế độ chính sách của các đối tượng làm việc tại khu phố sau khi sắp xếp, kinh phí hoạt động của khu phố chưa được phân bổ, tiền phụ cấp của người hoạt động không chuyên trách ở khu phố chưa có…

 Ngoài ra các vấn đề thu phí vận chuyển, thu gom rác; tình trạng ô nhiễm môi trường; tình trạng xuống cấp của tuyến đường Nguyễn Khuyến, Phường 12; số nhà lộn xộn gây khó khăn trong công tác quản lý, trong giao dịch của người dân và tạo ra nhiều bất cập; việc thu thuế phi nông nghiệp không đồng nhất; tình trạng xuống cấp tại chung cư 1050 (Phường 12) và chung cư Thanh Đa (Phường 27); hệ thống cống thoát nước tại Phường 25… cũng được cử tri và Nhân dân nêu ra. 

Các ý kiến, kiến nghị của người dân đã được lãnh đạo quận trả lời thỏa đáng. Riêng những ý kiến chưa được giải quyết sẽ được ghi nhận và làm việc trả lời sau. 

Người dân đóng góp ý kiến tại hội nghị. (Ảnh: MD)
Người dân đóng góp ý kiến tại hội nghị. (Ảnh: MD)

Đồng chí Vũ Ngọc Tuất nhấn mạnh hội nghị đối thoại là dịp để lãnh đạo quận lắng nghe ý kiến đóng góp của các đại biểu nhằm giúp cho chính quyền địa phương kịp thời điều chỉnh trong công tác chỉ đạo, điều hành góp phần nâng cao hiệu quả công tác phát triển kinh tế, xã hội. Trong thời gian tới, đồng chí Vũ Ngọc Tuất đề nghị UBND quận triển khai kịp thời đến UBND các phường để có chế độ cho các cô chú giữ chức danh tại các khu phố. Đồng chí cho biết, hiện nay quận đang thực hiện 2 dự án là nạo vét, cải tạo môi trường xây dựng hạ tầng rạch Xuyên Tâm và mở rộng đường Chu Văn An, vì vậy lãnh đạo quận rất mong có sự đồng thuận, hưởng ứng của người dân. Đặc biệt là các cô chú trưởng các khu phố vận động người dân đồng thuận, tham gia nghiên cứu, có ý kiến để các cơ quan có thẩm quyền thu thập đầy đủ các cơ sở pháp lý để có phương án bồi thường hợp lý nhất. Đề nghị UBND các phường rà soát lại những vấn đề bức thiết của người dân, đề xuất cho quận để kịp thời giải quyết, nhằm đem lại cuộc sống tốt hơn cho người dân.

Đồng chí Vũ Ngọc Tuất phát biểu kết luận hội nghị.  (Ảnh: MD)
Đồng chí Vũ Ngọc Tuất phát biểu kết luận hội nghị. (Ảnh: MD)

 • Ngày 19/6/2024, Đảng ủy, UBND Phường 11 tổ chức tiếp xúc, đối thoại trực tiếp với Nhân dân lần 1 năm 2024 và hội nghị Nhân dân tháng 6 năm 2024. 

Tham dự có lãnh đạo Đảng ủy, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam, Ban chỉ huy Công an, Quân sự, các đoàn thể chính trị - xã hội phường; cấp ủy các chi bộ trực thuộc, trưởng, phó khu phố, Ban công tác Mặt trận 22 khu phố và đại diện các hộ dân. Tại hội nghị, các đại biểu đóng góp nhiều ý kiến liên quan đến kinh phí hoạt động khu phố, vệ sinh môi trường, tổ chức tập huấn hướng dẫn cho khu phố hoạt động, vận chuyển thu gom rác… 

Phát biểu kết luận tại hội nghị, đồng chí Trần Thanh Bình, Bí thư Đảng ủy phường ghi nhận, đánh giá cao các đại biểu đã thẳng thắn trao đổi, đóng góp ý kiến trên các lĩnh vực và chỉ đạo các ban ngành, đoàn thể phường sớm giải quyết khắc phục những hạn chế.

 MỸ DUNG - KHÁNH LY

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cám ơn bạn đã quan tâm

Bài viết nổi bật

Dâng hương kỷ niệm 79 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam

  Ngày 27/8/2024, Quận ủy, Ủy ban nhân dân, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận tổ chức lễ dâng hương, đặt vòng hoa tưởng nhớ công lao các anh hùn...

Bài viết phổ biến