Thứ Bảy, 27 tháng 7, 2024

Trên 350 cán bộ chủ chốt, đảng viên nghe báo cáo thời sự

  Ngày 17/7/2024, Quận ủy quận Bình Thạnh tổ chức hội nghị báo cáo chuyên đề thời sự về tình hình thế giới, khu vực, trong nước và tình hình kinh tế xã hội 6 tháng đầu năm 2024. 

Tham dự hội nghị có trên 350 người là các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Quận ủy, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ quận, báo cáo viên cấp quận; Bí thư các chi, đảng bộ cơ sở; thường trực Đảng ủy, trưởng các đoàn thể - chính trị xã hội các phường; đảng viên các Ban xây dựng đảng, Ủy ban Kiểm tra Quận ủy, Văn phòng Quận ủy, Văn phòng UBND quận, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận và các đoàn thể chính trị - xã hội quận, các phòng ban trực thuộc UBND quận, Chi cục thống kế, Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai, Đảng bộ Quân sự quận. 

Đại tá Phạm Đức Châu Trần báo cáo chuyên đề thời sự. (Ảnh: AH)
Đại tá Phạm Đức Châu Trần báo cáo chuyên đề thời sự. (Ảnh: AH)

 Người dự được báo cáo viên Đại tá Phạm Đức Châu Trần, Phó Tham mưu trưởng Bộ Tư lệnh TPHCM giới thiệu một số nét chính về tình hình trong nước, thế giới, khu vực như: Tình hình xung đột giữa Nga - Ukraine và mối quan hệ giữa các nước lớn hiện nay. Cục diện thế giới biến động, cạnh tranh nước lớn, nhất là cạnh tranh “tập hợp lực lượng” giữa Mỹ và đồng minh với Trung Quốc và Nga ngày càng gay gắt; môi trường an ninh quốc tế tiếp tục căng thẳng, diễn biến phức tạp. Vai trò, vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế; những chủ trương, đường lối, định hướng của Đảng và Nhà nước ta về thông tin đối ngoại trong tình hình mới. Những tín hiệu tích cực trong nỗ lực phát triển kinh tế tại Việt Nam như đầu tư phát triển đạt kết quả tích cực, tạo động lực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế. Cải cách hành chính được chú trọng, phòng chống tham nhũng, tiêu cực được đẩy mạnh. Chính trị - xã hội ổn định; quốc phòng an ninh được tăng cường; đối ngoại và hội nhập quốc tế được đẩy mạnh.

 Thông qua hội nghị nhằm giúp người dự luôn kiên định lập trường chính trị, tư tưởng vững vàng, tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng và có nhận thức đúng đắn trước diễn biến phức tạp, khó lường của tình hình thế giới hiện nay. Với nội dung chuyên đề là những vấn đề “nóng”, thời sự, thu hút sự quan tâm, theo dõi của dư luận cùng với kiến thức chuyên sâu, nguồn thông tin hệ thống và có giá trị, báo cáo viên đã nêu ra các vấn đề tiếp cận dưới nhiều bình diện và phân tích kỹ, truyền đạt dễ hiểu, súc tích, lôi cuốn người dự tập trung lắng nghe, tiếp nhận thông tin.

 ANH HOÀNG

Đại biểu tham dự chuyên đề thời sự về tình hình thế giới, khu vực, trong nước  và tình hình kinh tế xã hội 6 tháng đầu năm 2024. (Ảnh: AH)
Đại biểu tham dự chuyên đề thời sự về tình hình thế giới, khu vực, trong nước
 và tình hình kinh tế xã hội 6 tháng đầu năm 2024
. (Ảnh: AH) 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cám ơn bạn đã quan tâm

Bài viết nổi bật

Dâng hương kỷ niệm 79 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam

  Ngày 27/8/2024, Quận ủy, Ủy ban nhân dân, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận tổ chức lễ dâng hương, đặt vòng hoa tưởng nhớ công lao các anh hùn...

Bài viết phổ biến