Chủ Nhật, 18 tháng 8, 2024

Hội nghị Nhân dân

  Ngày 23/7/2024, Ủy ban nhân dân, Ủy ban MTTQ Việt Nam Phường 2 tổ chức hội nghị Nhân dân.

 Hội nghị có nhiều ý kiến, kiến nghị về quản lý tổ chức chương trình giảm nghèo bền vững, công tác chăm lo cho thương binh liệt sĩ, gia đình chính sách; công tác kiểm tra quản lý trật tự đô thị, phòng cháy và chữa cháy; giải pháp thu tiền vận chuyển rác; công tác sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện cấp xã giai đoạn 2023 - 2030… 

Các kiến nghị đã được đồng chí Lưu Văn Tâm, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân phường thông tin làm rõ và chỉ đạo các ngành kiểm tra giải quyết kịp thời, góp phần tạo lòng tin của Nhân dân về chính quyền. 

Dịp này, UBND Phường 2 khen thưởng đột xuất tập thể khu phố 3, 6 thu tiền vận chuyển rác đạt chỉ tiêu cao.

Đồng chí Lưu Văn Tâm phát biểu chỉ đạo hội nghị. (Ảnh: MH)
Đồng chí Lưu Văn Tâm phát biểu chỉ đạo hội nghị. (Ảnh: MH)

 • Ngày 30/7/2024, Ủy ban nhân dân, Ủy ban MTTQ Việt Nam Phường 13 phối hợp tổ chức hội nghị Nhân dân tháng 7 năm 2024. 

 Hội nghị ghi nhận 16 lượt ý kiến phát biểu liên quan đến các lĩnh vực: vệ sinh môi trường, trật tự đô thị, trật tự xây dựng,… các ý kiến kiến nghị, phản ánh thuộc thẩm quyền phường giải quyết đều được lãnh đạo phường trả lời, chỉ đạo giải quyết trực tiếp tại hội nghị; các ý kiến khác được Mặt trận phường ghi nhận và tổng hợp, kiến nghị cơ quan có thẩm quyền giải quyết theo quy định. 

• Ngày 18/7/2024, Ủy ban nhân dân, Ủy ban MTTQ Việt Nam Phường 19 phối hợp tổ chức hội nghị Nhân dân. 

Tại hội nghị, các đại biểu được nghe báo cáo kết quả công tác tháng 6/2024 và tình hình an ninh trật tự trên địa bàn phường. 

 Có nhiều ý kiến phát biểu trao đổi, thảo luận với những nội dung liên quan đến an ninh trật tự; phòng cháy chữa cháy, thu phí vận chuyển rác và những vấn đề liên quan trực tiếp đến đời sống Nhân dân. Kết luận hội nghị, lãnh đạo UBND ghi nhận, trả lời trực tiếp các ý kiến người dân quan tâm.

Đồng chí Tô Trung Chính, Phó Bí thư Đảng ủy,  Chủ tịch UBND phường phát biểu tại hội nghị. (Ảnh: P. Việt)
Đồng chí Tô Trung Chính, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường phát biểu tại hội nghị. (Ảnh: P. Việt) 

• Ngày 12/7/2024, Ủy ban nhân dân Phường 22 tổ chức hội nghị giao ban khu phố tháng 7 năm 2024. Tại hội nghị, Thường trực UBND và Trưởng Công an phường báo cáo, triển khai các nội dung về tình hình kinh tế - xã hội, an ninh, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn 6 tháng đầu năm 2024 và triển khai các nội dung sinh hoạt khu phố tháng 7. 

Hội nghị thảo luận về công tác nhân sự, kinh phí hỗ trợ hằng tháng đối với người trực tiếp tham gia hoạt động ở khu phố; mức phụ cấp kiêm nhiệm, mức khoán kinh phí hoạt động của tổ chức chính trị - xã hội ở cấp xã và mức kinh phí hoạt động khu phố theo Nghị quyết số 02/2024/NQ-HĐND ngày 14/3/2024 của HĐND TPHCM; phương thức hoạt động của khu phố trong các chung cư... 

Đồng chí Lê Văn Quang, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND Phường 22 tiếp thu các ý kiến, đồng thời, trao đổi, giải đáp một số thắc mắc của các Trưởng khu phố. Khi thành phố ban hành Quy định về tổ chức, hoạt động của khu phố, UBND phường sẽ sớm thông tin và hướng dẫn các Trưởng khu phố hoạt động đúng quy định. 

• Ngày 31/7/2024, Ủy ban nhân dân, Ủy ban MTTQ Việt Nam Phường 24 tổ chức hội nghị Nhân dân.

 Hội nghị thông qua báo cáo tóm tắt tình hình kinh tế xã hội tháng 7 và phương hướng hoạt động tháng 8 năm 2024; báo cáo đề dẫn chuyên đề “Phát huy vai trò của khu phố trong công tác tuyên truyền vận động Nhân dân thực hiện dự án nạo vét, cải tạo môi trường, xây dựng hạ tầng rạch Xuyên Tâm. 

Hội nghị ghi nhận 11 lượt ý kiến phát biểu trao đổi, thảo luận những nội dung liên quan đến dự án nạo vét, cải tạo môi trường, xây dựng hạ tầng rạch Xuyên Tâm như giá đền bù, thời gian di dời, nơi ở mới phải tốt hơn hoặc bằng hiện tại, biện pháp giải quyết khi người dân được công bố giá đền bù không thỏa đáng; đề xuất các giải pháp tuyên truyền trong thời gian tới như: mỗi đảng viên, hội viên phải làm gương và vận động gia đình người thân thực hiện; phát huy vai trò của khu phố trong công tác tuyên truyền, vận động người dân bằng cách đi đến từng nhà để nắm tâm tư nguyện vọng và thuyết phục người dân chấp hành chủ trương của Nhà nước; xây dựng phương án xử lý tình huống khi xảy ra sự cố phát sinh; tổ chức các cuộc họp từng khu phố có hộ dân bị ảnh hưởng bởi dự án rạch Xuyên Tâm và thông tin kịp thời các nội dung có liên quan đến dự án để người dân nắm rõ và yên tâm, góp phần đẩy nhanh tiến độ dự án. 

 Các ý kiến của người dân được lãnh đạo UBND trả lời trực tiếp tại hội nghị và nhận được sự đồng thuận nhất trí cao. 

MẠNH HÙNG - QUỐC TUẤN - BẢO KHANG - TRÚC LINH - MỸ DUNG

Quang cảnh hội nghị Nhân dân tại Phường 24. (Ảnh: MD)
Quang cảnh hội nghị Nhân dân tại Phường 24. (Ảnh: MD)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cám ơn bạn đã quan tâm

Bài viết nổi bật

Dâng hương kỷ niệm 79 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam

  Ngày 27/8/2024, Quận ủy, Ủy ban nhân dân, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận tổ chức lễ dâng hương, đặt vòng hoa tưởng nhớ công lao các anh hùn...

Bài viết phổ biến