Chủ Nhật, 18 tháng 8, 2024

Triển khai các chỉ thị, quy định của Bộ Chính trị, Thành ủy

  Ngày 26/7/2024, Đảng ủy Phường 13 tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị số 35/CT-TW ngày 14/6/2024 của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng và Quy định số 2025-QĐ/TU ngày 11/7/2024 của Thành ủy TPHCM về chức năng, nhiệm vụ và mối quan hệ công tác của chi bộ khu phố, ấp. 

Tham dự có lãnh đạo Đảng ủy, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam, các đoàn thể chính trị - xã hội phường và cấp ủy các chi bộ trực thuộc. 

Trước khi diễn ra hội nghị, đại biểu dành một phút mặc niệm tưởng nhớ và bày tỏ lòng biết ơn vô hạn đối với công lao to lớn của đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam. 

Tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Trọng Bằng, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Phường 13 khẳng định Chỉ thị 35/CT-TW là văn bản hết sức quan trọng, định hướng rõ những quan điểm, nguyên tắc, mục tiêu, yêu cầu và những nội dung cơ bản chuẩn bị Đại hội Đảng bộ các cấp để các cấp ủy, tổ chức đảng quán triệt, lãnh đạo, chỉ đạo, cụ thể hóa và tổ chức thực hiện ở cấp mình; bảo đảm đồng bộ, thống nhất trong toàn hệ thống chính trị. Đồng thời, khi triển khai Quy định số 2025-QĐ/TU đồng chí cũng nhấn mạnh chi bộ khu phố trực thuộc đảng bộ phường là hạt nhân chính trị ở địa bàn dân cư, là cầu nối giữa Đảng với Nhân dân, có chức năng lãnh đạo thực hiện đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước; lãnh đạo, thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ chính trị do Đảng ủy phường giao và các công việc của cộng đồng dân cư; chủ động và phối hợp với các đơn vị, tổ chức có liên quan để xây dựng hệ thống chính trị ở khu phố vững mạnh. Với những nội dung đã quán triệt nêu trên, đồng chí đề nghị UBND, các ban, ngành, Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội phường tích cực phối hợp, tạo điều kiện hỗ trợ các chi bộ khu phố thực hiện chức năng, nhiệm vụ, cụ thể là công tác chuẩn bị Đại hội Đảng bộ các cấp; làm tốt công tác chính trị, tư tưởng, đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền gắn với các phong trào thi đua yêu nước tại địa phương.

 HÀ LỢI

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cám ơn bạn đã quan tâm

Bài viết nổi bật

Dâng hương kỷ niệm 79 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam

  Ngày 27/8/2024, Quận ủy, Ủy ban nhân dân, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận tổ chức lễ dâng hương, đặt vòng hoa tưởng nhớ công lao các anh hùn...

Bài viết phổ biến