Thứ Ba, 24 tháng 9, 2024

Chuyên đề nâng cao hiệu quả hoạt động của khu phố mới

 Ngày 18/8/2024 tại Thành phố Đà Lạt, Đảng ủy, Ủy ban nhân dân, Ủy ban MTTQ Việt Nam Phường 21 tổ chức hội nghị chuyên đề “Nâng cao hiệu quả hoạt động của khu phố mới”. 

Tham dự có lãnh đạo Đảng ủy, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam, các ban ngành, đoàn thể phường, cán bộ công chức, người lao động và người hoạt động không chuyên trách ở khu phố, tổ dân phố. 

Sau khi sắp xếp lại khu phố, Phường 21 từ 4 khu phố, đã sắp xếp thành 12 khu phố. Tại hội nghị, các đại biểu đánh giá cao việc sắp xếp khu phố mới, tạo sự đồng thuận, nhất trí cao trong hệ thống chính trị từ phường đến khu phố và Nhân dân trên địa bàn. Có nhiều ý kiến đề xuất giới thiệu những giải pháp, cách làm góp phần nâng cao chất lượng trong việc lãnh đạo điều hành khu phố với nhiều hình thức đa dạng, phong phú, kịp thời xử lý, giải quyết những vấn đề phát sinh, tồn đọng, vướng mắc tại địa bàn. Bên cạnh đó, đại biểu nêu một số khó khăn về thu các nguồn quỹ vận động; một số khu phố không có địa điểm làm nơi sinh hoạt… 

Kết luận hội nghị, đồng chí Trần Anh Khoa, QUV, Bí thư Đảng ủy phường đánh giá cao vai trò trách nhiệm trong lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị của các chi bộ khu phố trong thời gian qua. Hướng tới, đồng chí đề nghị các khu phố cần tập trung ổn định và duy trì sinh hoạt của chi bộ, kịp thời quán triệt, triển khai thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm, quan tâm đến tình hình nhân sự của khu phố. Cần phải đổi mới và sáng tạo hơn nữa trong việc thực hiện chuyển đổi số, quyết tâm hoàn thành các nhiệm vụ chính trị tại địa phương trong năm 2024 và những năm tiếp theo.

 • Tiếp đó, ngày 22/8/2024, Đảng ủy Phường 21 tổ chức hội nghị chuyên đề “Đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác dân vận trong tình hình hiện nay”.

 Tham dự có đại diện Ban Dân vận Quận ủy; lãnh đạo Đảng ủy, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam phường; các đồng chí trong Ban chấp hành Đảng ủy phường; Trưởng, Phó các đoàn thể phường; Bí thư chi bộ, Trưởng khu phố, các chi hội, chi đoàn của 12 khu phố. 

Hội nghị ghi nhận nhiều ý kiến phát biểu về các khó khăn, những giải pháp nâng cao hiệu quả công tác dân vận trong tình hình hiện nay. Các ý kiến cũng đề nghị cần có ý thức chủ động tuyên truyền, lan tỏa những giá trị tốt đẹp, đồng thời có hình thức phù hợp để định hướng dư luận xã hội, đấu tranh phản bác những thông tin sai trái, lệch lạc, xấu, độc trên mạng xã hội; thảo luận các giải pháp quy tụ được lòng dân, làm cho dân tin, dân theo thì việc khó mấy cũng thành công; áp dụng kinh nghiệm trong lịch sử được Bác Hồ đúc kết thành quan điểm “Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”. 

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Trần Anh Khoa, QUV, Bí thư Đảng ủy phường đánh giá cao kết quả đã đạt được trong công tác dân vận thời gian qua, đồng chí nhấn mạnh công tác dân vận là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị. Để nâng cao hiệu quả công tác dân vận, cần đẩy mạnh công tác kiểm tra, giám sát để kịp thời chấn chỉnh những hạn chế, thiếu sót. Phát huy tinh thần trách nhiệm của cấp ủy đảng trong việc thực hiện công tác dân vận. Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội phường phải năng động, sáng tạo, đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, đáp ứng tốt hơn nhu cầu, nguyện vọng của Nhân dân; thực sự là cầu nối giữa Nhân dân với Đảng, Nhà nước. Thực hiện lời căn dặn của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Dễ trăm lần không dân cũng chịu, khó vạn lần dân liệu cũng xong”.

 T. SƠN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cám ơn bạn đã quan tâm

Bài viết nổi bật

Dâng hương kỷ niệm 79 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam

  Ngày 27/8/2024, Quận ủy, Ủy ban nhân dân, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận tổ chức lễ dâng hương, đặt vòng hoa tưởng nhớ công lao các anh hùn...

Bài viết phổ biến