Thứ Ba, 24 tháng 9, 2024

Có 315 đảng viên được tặng, truy tặng Huy hiệu Đảng (đợt 02/9)

 Ngày 26/8/2024, Quận ủy Bình Thạnh tổ chức lễ trao tặng Huy hiệu Đảng (đợt 02/9).

 Tham dự có các đồng chí Vũ Ngọc Tuất, Bí thư Quận ủy; Triệu Lệ Khánh, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy cùng các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Quận ủy; Đinh Khắc Huy, Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận cùng các đồng chí Thường trực UBND quận; Nguyễn Thu Hương, UVBTV Quận ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận… 

Tại buổi lễ, đồng chí Vũ Ngọc Tuất, Bí thư Quận ủy ôn lại không khí hào hùng, ý nghĩa lịch sử vẻ vang của Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Mùa thu năm 1945, dưới sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng Cộng sản Việt Nam và Chủ tịch Hồ Chí Minh, Nhân dân cả nước đã đứng lên tiến hành đấu tranh giành chính quyền, đánh đổ chế độ thực dân, phong kiến, giải phóng Nhân dân thoát khỏi kiếp lầm than nô lệ. Cùng với Nhân dân cả nước, Nhân dân Sài Gòn - Gia Định, trong đó có Nhân dân Bình Hòa - Thạnh Mỹ Tây dưới sự lãnh đạo của Đảng đã chuẩn bị và sẵn sàng cho một cuộc tổng khởi nghĩa giành chính quyền. Cách mạng tháng Tám là một trong những mốc son chói lọi nhất lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc ta. Từ ngày Cách mạng tháng Tám năm 1945 thành công đến nay, cách mạng Việt Nam đi qua nhiều giai đoạn, nhiều bước ngoặt và vượt qua nhiều thử thách lớn, Nhân dân Việt Nam dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam đã đoàn kết một lòng, đem hết tinh thần và nghị lực, vượt qua khó khăn, thách thức, đạt nhiều thành tựu trên các lĩnh vực. 

Đồng chí Vũ Ngọc Tuất trao Huy hiệu Đảng cho các đảng viên 65 năm tuổi Đảng. (Ảnh: Anh Hoàng)
Đồng chí Vũ Ngọc Tuất trao Huy hiệu Đảng cho các đảng viên 65 năm tuổi Đảng. (Ảnh: Anh Hoàng)

Trải qua 49 năm thống nhất đất nước, 48 năm quận Bình Thạnh hình thành và phát triển. Với truyền thống đoàn kết, nỗ lực kiên trì của cả hệ thống chính trị; phát huy truyền thống yêu nước của đội ngũ cán bộ, đảng viên, lực lượng vũ trang, các tầng lớp Nhân dân không ngừng phấn đấu, vượt qua nhiều khó khăn, chia sẻ, đồng hành cùng Đảng bộ, chính quyền quận, đóng góp công sức, trí tuệ, tình cảm và trách nhiệm, góp phần hoàn thành cơ bản mục tiêu, chỉ tiêu và nhiệm vụ chủ yếu của Nghị quyết đề ra, giữ vững ổn định chính trị, bảo đảm an sinh xã hội, chăm lo đời sống Nhân dân. Những kết quả đạt được có sự đóng góp quan trọng của các đồng chí đảng viên của toàn Đảng bộ. 

Đồng chí Vũ Ngọc Tuất phát biểu ôn truyền thống. (Ảnh: Anh Hoàng)
Đồng chí Vũ Ngọc Tuất phát biểu ôn truyền thống. (Ảnh: Anh Hoàng)

Trao tặng Huy hiệu Đảng (đợt 02/9), Đảng bộ quận Bình Thạnh có 315 đảng viên được tặng và truy tặng Huy hiệu Đảng. Trong đó, có 2 đồng chí nhận Huy hiệu 70 năm tuổi Đảng; 7 đồng chí nhận Huy hiệu 65 năm tuổi Đảng; 18 đồng chí nhận Huy hiệu 60 năm tuổi Đảng; 46 đồng chí nhận Huy hiệu 55 năm tuổi Đảng; 26 đồng chí nhận Huy hiệu 50 năm tuổi Đảng; 59 đồng chí nhận Huy hiệu 45 năm tuổi Đảng; 112 đồng chí nhận Huy hiệu 40 năm tuổi Đảng; 43 đồng chí nhận Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng và truy tặng Huy hiệu 50 năm, 45 năm tuổi Đảng cho 2 đảng viên. 

 Nhận Huy hiệu Đảng nhân dịp kỷ niệm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam không chỉ là niềm vinh dự, tự hào đối với các cá nhân mà còn là niềm vui chung, niềm tự hào của gia đình, của Đảng bộ quận. Đây là sự ghi nhận, trân trọng của Đảng và Nhân dân trước những đóng góp của các đồng chí đối với sự nghiệp đấu tranh giành độc lập dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. 

Đồng chí Triệu Lệ Khánh trao Huy hiệu Đảng  cho các đảng viên 40 năm tuổi Đảng. (Ảnh: Anh Hoàng)
Đồng chí Triệu Lệ Khánh trao Huy hiệu Đảng cho các đảng viên 40 năm tuổi Đảng. (Ảnh: Anh Hoàng) 

 Năm 2024 là năm có ý nghĩa chính trị quan trọng, năm tập trung tăng tốc để thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ quận lần thứ XII nhiệm kỳ 2020 - 2025, đồng thời là năm quận sẽ tập trung thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm theo chỉ đạo của thành phố, đặc biệt là triển khai 2 dự án trọng điểm là dự án nạo vét, cải tạo môi trường, xây dựng hạ tầng rạch Xuyên Tâm và dự án nâng cấp, mở rộng đường Chu Văn An; tập trung lãnh đạo tổ chức Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí tin tưởng với sự quyết tâm, đồng lòng của cả hệ thống chính trị sẽ góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội lần thứ XII Đảng bộ quận, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XI và Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. 

Đảng viên Lại Thị Kim Túy (Đảng bộ Phường 26) thay mặt các đảng viên nhận Huy hiệu Đảng chia sẻ: nhận Huy hiệu 60 năm tuổi Đảng là phần thưởng cao quý, vinh dự nhất đối với tôi trong quá trình tham gia chiến đấu và công tác. 60 năm với tư cách là đảng viên, tôi đã luôn giáo dục gia đình con cháu đoàn kết, tôn trọng luật pháp. Tôi luôn tâm niệm làm sao từ hành động đến việc làm, ý nghĩ phải góp phần cùng xây dựng địa phương để xứng với công ơn Đảng lãnh đạo; tiếp tục giáo dục thế hệ trẻ, giúp đỡ các đồng chí trưởng thành, chung tay xây dựng địa phương ngày càng văn minh, hiện đại, nghĩa tình. 

Đồng chí Đinh Khắc Huy và đồng chí Nguyễn Thu Hương trao Huy hiệu Đảng  cho các đảng viên 45 năm tuổi Đảng. (Ảnh: Anh Hoàng)
Đồng chí Đinh Khắc Huy và đồng chí Nguyễn Thu Hương trao Huy hiệu Đảng
 cho các đảng viên 45 năm tuổi Đảng.
(Ảnh: Anh Hoàng)

• Ngày 29/8/2024, đồng chí Triệu Lệ Khánh, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy đến nhà trao Huy hiệu 70 năm tuổi Đảng cho đảng viên Nguyễn Ngọc (Đảng bộ Phường 5).

Đồng chí Triệu Lệ Khánh trân trọng ghi nhận và khẳng định đồng chí Nguyễn Ngọc với 95 tuổi đời, 70 năm tuổi Đảng là tấm gương sáng không ngừng cống hiến cho sự nghiệp cách mạng của Đảng, phát triển của đất nước. Với những trải nghiệm của bản thân đồng chí đã chung sức chung lòng, đồng tâm hiệp lực cùng với toàn Đảng, toàn dân đóng góp công sức vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đồng chí Triệu Lệ Khánh nhấn mạnh: hiện trong gia đình đồng chí Nguyễn Ngọc có 8 người con, dâu, cháu là đảng viên, đó là thành quả của việc giáo dục truyền thống, trau dồi đạo đức cách mạng, lý tưởng sống cho lớp trẻ. 

Thay mặt Ban Thường vụ Quận ủy, đồng chí Triệu Lệ Khánh kính chúc đồng chí Nguyễn Ngọc sức khỏe, trường thọ và tin tưởng đồng chí tiếp tục phát huy tinh thần tiên phong gương mẫu, bề dày kinh nghiệm, tiếp tục tích cực tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền; giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ để lớp trẻ không ngừng học tập, phấn đấu và vươn lên, góp phần xây dựng địa phương, xây dựng quận nhà ngày càng phát triển.

 HOÀNG ANH - NGỌC NỮ

Lãnh đạo quận, phường, chi bộ khu phố chụp ảnh lưu niệm  cùng gia đình đảng viên Nguyễn Ngọc. (Ảnh: NN)
Lãnh đạo quận, phường, chi bộ khu phố chụp ảnh lưu niệm cùng gia đình đảng viên Nguyễn Ngọc. (Ảnh: NN)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cám ơn bạn đã quan tâm

Bài viết nổi bật

Dâng hương kỷ niệm 79 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam

  Ngày 27/8/2024, Quận ủy, Ủy ban nhân dân, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận tổ chức lễ dâng hương, đặt vòng hoa tưởng nhớ công lao các anh hùn...

Bài viết phổ biến