Chủ Nhật, 22 tháng 9, 2024

Giới thiệu nền văn hóa ẩm thực và tour du lịch "Bình Thạnh, vùng đất thanh bình" đến người nước ngoài

  Ngày 19/8/2024, Hội LHPN quận tổ chức chương trình “Giới thiệu nền văn hóa ẩm thực của Việt Nam đến với người nước ngoài”. 

Tham dự có Thường trực Hội LHPN các phường, 11 du khách người nước ngoài đến từ nước Pháp, Anh, Hàn Quốc, Pakistan, Nga, Mỹ, Canada. 

Dịp này, Hội đã giới thiệu đến du khách người nước ngoài các món ăn truyền thống như: bánh khọt, gỏi rau má, gỏi cuốn, chả giò, đậu hũ non sốt, mì xào, cơm chiên, cơm tấm, khoai lang chiên, bún riêu, bánh mì muối ớt nướng, đậu hũ chiên xả, bánh hỏi thịt quay, xôi đậu, cháo lòng, chè bánh lọt, sương xáo hạt é… 

Qua chương trình, góp phần quảng bá tinh hoa ẩm thực Việt Nam đến gần hơn với thế giới, giữ gìn, lan tỏa những giá trị văn hóa ẩm thực truyền thống. 

Sau chương trình các bạn mong muốn Hội LHPN quận sẽ tiếp tục tổ chức thêm nhiều các hoạt động văn hóa để lan tỏa được tinh hoa ẩm thực Việt đến bạn bè quốc tế.

Du khách người nước ngoài trải nghiệm các món ăn  Việt Nam. (Ảnh: P. Khanh)
Du khách người nước ngoài trải nghiệm các món ăn Việt Nam. (Ảnh: P. Khanh)

 • Ngày 19/8/2024, Hội LHPN quận tổ chức chương trình giới thiệu tour du lịch “Bình Thạnh, vùng đất thanh bình” đến 12 du khách người nước ngoài đang sinh sống và làm việc trên địa bàn và Thường trực Hội LHPN phường. 

 Tại chương trình, Quận hội giới thiệu một số điểm đến trong tour du lịch “Bình Thạnh, vùng đất thanh bình” như: tìm hiểu sự hình thành và phát triển của quận Bình Thạnh tại Nhà Truyền thống. Tại đây, du khách dâng hương, tìm hiểu rõ hơn về cuộc đấu tranh của đồng bào và các chiến sĩ cách mạng xã Bình Hòa - Thạnh Mỹ Tây và biết thêm những thành tựu đã đạt được của quận Bình Thạnh qua 48 năm (1976 - 2024) xây dựng và phát triển; nghe giới thiệu những giai thoại lý thú tại Cổng thành cổ với dòng chữ “Gia - Định”, di tích quan trọng từng gắn bó với những thăng trầm của đất Nam Bộ; tham quan và tìm hiểu tại Di tích lịch sử văn hóa Lăng Đức Tả quân Lê Văn Duyệt, công trình nghệ thuật ghi dấu những quan niệm về nhân sinh và vũ trụ của cư dân Nam bộ; chiêm bái Đền thờ Hai Bà Trưng - Đức Thánh Mẫu Phủ Dầy, dâng hương tưởng nhớ công ơn của hai nữ anh hùng dân tộc Trưng Trắc và Trưng Nhị.

 PHƯƠNG KHANH

Du khách người nước ngoài tham quan  tại Nhà Truyền thống quận. (Ảnh: P. Khanh)
Du khách người nước ngoài tham quan tại Nhà Truyền thống quận. (Ảnh: P. Khanh)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cám ơn bạn đã quan tâm

Bài viết nổi bật

Dâng hương kỷ niệm 79 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam

  Ngày 27/8/2024, Quận ủy, Ủy ban nhân dân, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận tổ chức lễ dâng hương, đặt vòng hoa tưởng nhớ công lao các anh hùn...

Bài viết phổ biến