Thứ Năm, 24 tháng 10, 2024

Chính sách khoan hồng, nhân đạo đối với những người lầm lỡ

 Ngày 01/10/2024, Cơ quan thi hành án quận tổ chức lễ công bố quyết định đặc xá của Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. 

Tham dự có Thượng tá Nguyễn Xuân Hiếu, Thủ trưởng Cơ quan Thi hành án hình sự Công an quận, Phó trưởng Công an quận; đại diện lãnh đạo Văn phòng UBND quận; cán bộ chiến sĩ Đội Thi hành án hình sự.

 Thượng tá Nguyễn Xuân Hiếu công bố quyết định đặc xá của Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam cho 3.763 phạm nhân đang chấp hành án phạt tù và 2 người đang được tạm đình chỉ chấp hành án phạt tù, có đủ điều kiện được hưởng đặc xá năm 2024. Trong đó, quận Bình Thạnh có 2 phạm nhân đang chấp hành án phạt tại Nhà tạm giữ Công an quận được đặc xá trong đợt này. 

Thượng tá Nguyễn Xuân Hiếu cho biết, đặc xá là một trong những chế định pháp lý được quy định tại Điều 88 của Hiến pháp năm 2013, thể chế hóa bằng Luật Đặc xá năm 2018 và các văn bản pháp luật liên quan. Đây là truyền thống nhân đạo của dân tộc, khẳng định chính sách khoan hồng của Đảng, Nhà nước đối với những phạm nhân có quá trình cải tạo, lao động, học tập tốt trở về với cộng đồng xã hội. 

 Các phạm nhân trước khi được đặc xá, trở về địa phương được cơ quan Thi hành án hình sự quận tư vấn tâm lý, phổ biến các quy định Luật Cư trú, Luật Giao thông đường bộ, các quy định về tái phạm, tái phạm nguy hiểm, xóa án tích, cấp căn cước. Bên cạnh đó, khi trở về địa phương họ sẽ được cung cấp thông tin hỗ trợ vay vốn sản xuất kinh doanh, giới thiệu việc làm… 

HOÀNG QUÂN

Thượng tá Nguyễn Xuân Hiếu trao quyết định đặc xá cho  các đối tượng trở về địa phương, tái hòa nhập cộng đồng.  (Ảnh: MH)
Thượng tá Nguyễn Xuân Hiếu trao quyết định đặc xá cho các đối tượng trở về địa phương,
tái hòa nhập cộng đồng.
(Ảnh: MH)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cám ơn bạn đã quan tâm

Bài viết nổi bật

Dâng hương kỷ niệm 79 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam

  Ngày 27/8/2024, Quận ủy, Ủy ban nhân dân, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận tổ chức lễ dâng hương, đặt vòng hoa tưởng nhớ công lao các anh hùn...

Bài viết phổ biến