Thứ Sáu, 25 tháng 10, 2024

Hội nghị chuyên đề công tác dân vận trong tình hình mới

  Ngày 25/9/2024, Đảng ủy Phường 12 tổ chức hội nghị chuyên đề quý III với chủ đề “Công tác dân vận trong tình hình mới và thực trạng tại địa phương”. 

Tham dự có lãnh đạo Đảng ủy, UBND, Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam; Ban chỉ huy Công an, Quân sự và các đoàn thể phường; Bí thư chi bộ, trưởng khu phố, trưởng Ban công tác Mặt trận, các chi hội đoàn thể 18 khu phố. 

Tại hội nghị, đại biểu nêu nhiều ý kiến phân tích công tác dân vận trong tình hình mới, đặc biệt là sự phát triển của công nghệ thông tin và truyền thông đại chúng đối với công tác dân vận; những yếu tố xã hội, kinh tế, chính trị hiện tại đã tác động mạnh mẽ đến nhiệm vụ công tác dân vận trong giai đoạn hiện nay, cần có những giải pháp kịp thời. Xây dựng và gắn kết khối vận phường trong tất cả các hoạt động, cụ thể bằng việc ban hành quy chế tổ chức, phối hợp hoạt động giữa chính quyền với mặt trận, các đoàn thể và công an, quân sự. Đặc biệt là tăng cường sự tham gia của cộng đồng, nâng cao ý thức dân chủ và phát huy vai trò của các tổ chức xã hội. 

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Đình Chiến, Bí thư Đảng ủy phường tiếp thu, ghi nhận các ý kiến của đại biểu tham dự. Đồng thời, định hướng nhiệm vụ công tác dân vận cần tiếp tục xây dựng môi trường giao tiếp, trao đổi thông tin mở và minh bạch giữa cộng đồng với chính quyền địa phương, giúp người dân hiểu rõ về các chính sách, quyết định của địa phương và có cơ hội tham gia phản ảnh, đóng góp ý kiến của mình. Đồng chí cũng nhấn mạnh vai trò công tác dân vận giúp tạo sự đoàn kết, đồng lòng trong cộng đồng, tăng cường trách nhiệm và tinh thần tự chủ của người dân đối với việc xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương.

 MINH LUÂN

Quang cảnh hội nghị chuyên đề tại Phường 12. (Ảnh: ML)
Quang cảnh hội nghị chuyên đề tại Phường 12. (Ảnh: ML)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cám ơn bạn đã quan tâm

Bài viết nổi bật

Dâng hương kỷ niệm 79 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam

  Ngày 27/8/2024, Quận ủy, Ủy ban nhân dân, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận tổ chức lễ dâng hương, đặt vòng hoa tưởng nhớ công lao các anh hùn...

Bài viết phổ biến