Thứ Tư, 23 tháng 10, 2024

Hội thi sơ cấp cứu cấp thành phố

  Ngày 13/9/2024 tại Trung tâm Thể dục thể thao quận Bình Thạnh, Hội Chữ thập đỏ TPHCM tổ chức hoạt động hưởng ứng kỷ niệm Ngày sơ cấp cứu thế giới năm 2024 và hội thi sơ cấp cứu cấp thành phố năm 2024. 

 Ngày Sơ cấp cứu thế giới năm 2024 với chủ đề “Sơ cấp cứu và thể thao”, thông qua các hoạt động nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về tầm quan trọng của sơ cấp cứu, đặc biệt là sơ cấp cứu trong các hoạt động thể dục, thể thao, khuyến khích các vận động viên, huấn luyện viên và những người đam mê thể dục, thể thao ở mọi lứa tuổi tích cực học tập, bổ sung kiến thức về sơ cấp cứu để kịp thời tự sơ cấp cứu cho mình và cho người khác khi có tai nạn, chấn thương xảy ra.

 Phát biểu khai mạc hội thi, đồng chí Trần Trường Sơn, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ TPHCM nhấn mạnh ý nghĩa và tầm quan trọng của sơ cấp cứu. Qua đó tuyên truyền, vận động các tổ chức, cá nhân quan tâm tìm hiểu và trang bị kiến thức hiểu biết về sơ cấp cứu, nhằm bảo vệ sức khỏe cho bản thân, gia đình, cộng đồng xã hội. Đồng thời, còn kêu gọi và đề nghị các ngành, các cấp quan tâm giúp đỡ để Hội Chữ thập đỏ các cấp vận động được nhiều người, nhiều tổ chức đăng ký tham dự các lớp sơ cấp cứu và tham gia vào các đội hình tình nguyện, góp phần kiện toàn tổ chức lại các điểm sơ cấp cứu trên địa bàn. Theo đó, mỗi khi có trường hợp cần cấp cứu chuyển viện, chỉ cần thông qua ứng dụng chuyển đổi số bản đồ sơ cấp cứu là kịp thời đưa nạn nhân đến để sơ cứu và chuyển viện kịp thời”. 

Đội sơ cấp cứu quận Bình Thạnh đang thi thực hành  kỹ thuật sơ cấp cứu. (Ảnh: TC)
Đội sơ cấp cứu quận Bình Thạnh đang thi thực hành kỹ thuật sơ cấp cứu. (Ảnh: TC) 

Hội thi lần này có 22 đội thi đại diện Hội Chữ thập đỏ của Thành phố Thủ Đức và 21 quận, huyện, mỗi đội gồm 10 tình nguyện viên. Các đội trải qua 4 nội dung thi: diễu hành, cổ động, lý thuyết và thực hành kỹ thuật sơ cấp cứu (nạn nhân bị thương). 

Kết quả, đội sơ cấp cứu Hội Chữ thập đỏ quận Bình Thạnh đạt giải nhất; đội Quận 5 giải nhì; đội huyện Bình Chánh giải ba và 8 giải khuyến khích. 

Dịp này, Hội Chữ thập đỏ TPHCM trao giấy khen cho 16 tập thể, 7 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động sơ cấp cứu và phòng ngừa ứng phó thảm họa năm 2023; trao giấy chứng nhận hoàn thành khóa đào tạo đến 50 học viên đã hoàn thành tập huấn sơ cấp cứu.

 TC

Lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ thành phố trao cờ  và huy chương vàng cho đội Sơ cấp cứu Hội Chữ thập đỏ  quận Bình Thạnh đạt giải nhất. (Ảnh: TC)
Lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ thành phố trao cờ và huy chương vàng cho
đội Sơ cấp cứu Hội Chữ thập đỏ quận Bình Thạnh đạt giải nhất.
(Ảnh: TC) 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cám ơn bạn đã quan tâm

Bài viết nổi bật

Dâng hương kỷ niệm 79 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam

  Ngày 27/8/2024, Quận ủy, Ủy ban nhân dân, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận tổ chức lễ dâng hương, đặt vòng hoa tưởng nhớ công lao các anh hùn...

Bài viết phổ biến