Thứ Ba, 22 tháng 10, 2024

Triển khai chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng, chống dịch sởi

 Ngày 06/9/2024, Ủy ban nhân dân quận triển khai chiến dịch tiêm chủng vắc xin phòng, chống dịch sởi.

 Để đảm bảo an toàn và chất lượng tiêm chủng theo hướng dẫn của Bộ Y tế, quận triển khai tiêm vắc xin phòng, chống dịch sởi. Giai đoạn 1 từ ngày 31/8 đến 04/9/2024 tại Trạm Y tế các phường trên địa bàn quận; các cơ sở nuôi dưỡng, cơ sở bảo trợ xã hội, mái ấm, nhà mở; các cơ sở giáo dục; Bệnh viện quận. Đối tượng tiêm chủng là trẻ từ 1 tuổi đến 5 tuổi chưa được tiêm đủ mũi vắc xin chứa thành phần sởi; trẻ thuộc nhóm nguy cơ cao (từ 6 tuổi đến 16 tuổi) chưa được tiêm đủ mũi đang được quản lý, điều trị tại các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh trên địa bàn quận; nhân viên y tế, người chăm sóc trẻ thuộc nhóm nguy cơ cao, người làm việc tại các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh có nguy cơ tiếp xúc người mắc sởi nhưng chưa được tiêm đủ mũi. Giai đoạn 2, từ ngày 01/10 đến 31/10/2024, tiêm cho các trẻ từ 6 tuổi đến 10 tuổi chưa được tiêm, những đối tượng còn sót lại ở giai đoạn 1 chưa được tiêm hoặc chưa tiêm đủ mũi vắc xin chứa thành phần sởi theo quy định. 

Loại vắc xin sử dụng là vắc xin phối hợp phòng bệnh sởi - Rubella (MR) do Bộ Y tế cấp. 

Qua đó, quận phấn đấu đạt tỷ lệ 95% người thuộc nhóm đối tượng tiêm chủng trong chiến dịch được tiêm 1 mũi vắc xin phòng bệnh sởi. Đồng thời, đảm bảo an toàn và chất lượng tiêm chủng theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

 HOÀNG QUÂN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cám ơn bạn đã quan tâm

Bài viết nổi bật

Dâng hương kỷ niệm 79 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam

  Ngày 27/8/2024, Quận ủy, Ủy ban nhân dân, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận tổ chức lễ dâng hương, đặt vòng hoa tưởng nhớ công lao các anh hùn...

Bài viết phổ biến