Thứ Năm, 9 tháng 2, 2023

Trao 100 phần quà Tết cho đoàn viên, người lao động khó khăn


Ngày 17/01/2023 tại trụ sở Liên đoàn Lao động quận, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức chăm lo Tết cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn

Đến dự có các đồng chí Trần Thanh Hải, Phó chủ tịch Thường trực Tổng Liên đoản Lao động Việt Nam; Trần Đoàn Trung, Phó Chủ tịch Thường trực Liên đoàn Lao động Thảnh phố; Nguyễn Thành Đô, UVBTV, Trưởng Ban Chính sách pháp luật Liên đoản Lao động Thành phố; Vũ Ngọc Tuất, Bí thư Quận ủy Bình Thạnh, Nguyễn Thu Hương, UVBTV, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận; Cao Hồng Hà, QUV, Chủ tịch Liên đoàn Lao động quận.

Dịp này có 100 đoàn viên công đoản, người lao động hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận được nhận quà từ Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng nhân dịp Tết Quý Mão năm 2023, với mỗi phần quà 1,3 triệu đồng.

Đồng chí Trần Thanh Hải trao quà Tết cho đoàn viên, người lao động khó khăn. (Ảnh: N. Thiện)
Đồng chí Trần Thanh Hải trao quà Tết cho đoàn viên, người lao động khó khăn. (Ảnh: N. Thiện)

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam thông tin về một số nhóm giải pháp để hỗ trợ người lao động khó khăn do mất việc, giảm việc. Mặc dù năm 2022 tình hình sản xuất có phục hồi, tuy nhiên bắt đầu từ tháng 7 năm 2022, người lao động trong lĩnh vực chế biến gỗ, da giày và dệt may... lại gặp khó khăn vì giảm đơn hàng. Thấu hiểu những khó khăn của người lao động, Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã có quyết định sớm về chăm lo Têt Quý Mão 2023 với 3 nhóm giải pháp chính: thứ nhất, chỉ đạo Công đoàn cơ sở phối hợp với người sử dụng lao động đảm bảo tiền lương, tiền thưởng Tết vả quà Tết cho người lao động. Thứ hai, đối với những người lao động khó khăn vả đặc biệt khó khăn, lần đầu tiên Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam quyết định cả hệ thống tổ chức Công đoàn phấn đấu chăm lo khoảng 1 triệu đoản viên, người lao động khó khăn, chủ yêu lả khó khăn do giảm giờ làm, do phải nghỉ việc, do ảnh hưởng của việc giảm đơn hảng; trong đó, quan tâm đặc biệt đối với lao động nữ đang mang thai, đang nuôi con chưa đủ 6 tuổi vả người lao động không phải là đoàn viên công đoản. Thứ ba, tham mưu cho lãnh đạo Đảng, Nhà nước và lãnh đạo Tổng Liên đoàn Lao động đến trực tiếp động viên, thăm hỏi người lao động.

Đồng chí gửi đến anh chị em công nhân và gia đình lời chúc Tết sum vầy với người thân để tiếp thêm năng lượng cho năm mới. Đồng chí cũng tin tưởng mọi người cùng nỗ lực làm việc trong năm mới cao hơn nữa, tốt hơn nữa vì cuộc sống của chính mình, vì sự phát triển của cơ quan, đơn vị và Thành phố.

NGỌC THIỆN


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cám ơn bạn đã quan tâm

Bài viết nổi bật

Dâng hương kỷ niệm 79 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam

  Ngày 27/8/2024, Quận ủy, Ủy ban nhân dân, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận tổ chức lễ dâng hương, đặt vòng hoa tưởng nhớ công lao các anh hùn...

Bài viết phổ biến