Thứ Tư, 17 tháng 5, 2023

Bảo vệ người thuộc nhóm nguy cơ trong phòng, chống dịch Covid-19

 Ngày 27/4/2023, Ủy ban nhân dân quận kích hoạt trở lại chiến dịch bảo vệ người thuộc nhóm nguy cơ trong hoạt động phòng, chống dịch Covid-19. 

Ngành y tế quận tập trung thực hiện cập nhập danh sách và quản lý người thuộc nhóm nguy cơ: triển khai các hoạt động khám sức khỏe người cao tuổi, lập hồ sơ sức khỏe điện tử, quản lý, điều trị các bệnh mãn tính không lây... cho người dân. Bên cạnh đó, rà soát, lập danh sách người thuộc nhóm nguy cơ cao nhưng chưa tiêm vắc xin phòng Covid-19 hoặc chưa tiêm đầy đủ để vận động, thuyết phục người dân đến địa điểm tiêm; tổ chức tiêm đảm bảo không bỏ sót người thuộc nhóm nguy cơ cao theo hướng dẫn của Bộ Y tế. Tổ chức đội tiêm lưu động đến tại nhà cho những người không di chuyển được. Đảm bảo tỷ lệ người thuộc nhóm nguy cơ được tiêm mũi nhắc lại lần 2 đạt tối thiểu là 90%. Đặc biệt tổ chức tiêm xuyên lễ từ ngày 29/4 đến hết ngày 03/5/2023. 

Bên cạnh đó, hỗ trợ người mắc Covid-19 thuộc nhóm nguy cơ theo dõi sức khỏe và điều trị ngay khi phát hiện mắc Covid-19. Đẩy mạnh công tác truyền thông, tư vấn về chăm sóc sức khỏe cho người thuộc nhóm nguy cơ biết cách tự theo dõi sức khỏe. 

Đối với Bệnh viện quận tổ chức tốt việc thu dung, cấp cứu, chăm sóc, điều trị hiệu quả các trường hợp mắc bệnh, đặc biệt đối với người thuộc nhóm nguy cơ, hạn chế đến mức thấp nhất các trường hợp tử vong, thực hiện nghiêm việc kiểm soát nhiễm khuẩn, không để lây nhiễm chéo trong các cơ sở điều trị.

 Riêng tại các UBND phường tập trung đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nhóm nguy cơ tiêm vắc xin phòng Covid-19, giúp người dân nâng cao nhận thức tự bảo vệ sức khỏe trong tình hình mới.

 M. THUYỀN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cám ơn bạn đã quan tâm

Bài viết nổi bật

Dâng hương kỷ niệm 79 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam

  Ngày 27/8/2024, Quận ủy, Ủy ban nhân dân, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận tổ chức lễ dâng hương, đặt vòng hoa tưởng nhớ công lao các anh hùn...

Bài viết phổ biến