Thứ Tư, 17 tháng 5, 2023

Phòng, chống dịch bệnh sốt xuất huyết

 Ngày 27/4/2023, Ủy ban nhân dân quận triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh sốt xuất huyết năm 2023.

 UBND quận đề ra các giải pháp như giám sát dịch tễ, bao gồm: giám sát ca bệnh, dịch tễ ca bệnh, huyết thanh và véc tơ truyền bệnh; kiểm soát chặt các điểm nguy cơ; phun hóa chất diệt muỗi chủ động; phát hiện và chủ động xử lý các ổ dịch phát sinh kịp thời và hiệu quả, không để các ổ dịch lan rộng và kéo dài. Ngoài ra còn, đẩy mạnh hoạt động truyền thông về chiến dịch diệt lăng quăng nhằm nâng cao hiểu biết của người dân về bệnh và các biện pháp phòng bệnh, từng bước thay đổi hành vi chủ động phòng bệnh cũng như kịp thời cung cấp thông tin dịch bệnh. Bên cạnh đó, ngành y tế quận không ngừng nâng cao năng lực điều trị; phối hợp với các ngành chức năng thực hiện các hoạt động phòng, chống sốt xuất huyết, kiểm soát nơi sinh sản của muỗi truyền bệnh sốt xuất huyết.

 Qua đó, giúp giảm tỷ lệ mắc và tử vong do sốt xuất huyết Dengue và khống chế kịp thời, không để dịch bệnh bùng phát, lan rộng và kéo dài; góp phần bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe Nhân dân và phát triển kinh tế - xã hội.

 • Tiếp đó, ngày 08/4/2023, Ủy ban MTTQ Việt Nam, các đoàn thể Phường 2 phối hợp thực hiện diễu hành xe và phát loa tuyên truyền vận động người dân phòng chống sốt xuất huyết. 

Có trên 20 người là đoàn viên, hội viên và Nhân dân tham gia. 

Các lực lượng diễu hành qua các tuyến hẻm trên địa bàn phường, phát loa tuyên truyền, vận động người dân không chủ quan, lơ là, mất cảnh giác, không để dịch bệnh bùng phát, chú trọng bảo vệ an toàn sức khỏe cho gia đình, chủ động phòng, chống dịch sốt xuất huyết...

 Đây là hoạt động hưởng ứng “Tháng an toàn vệ sinh thực phẩm năm 2023” . 

MỘNG TUYỀN - VB

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cám ơn bạn đã quan tâm

Bài viết nổi bật

Dâng hương kỷ niệm 79 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam

  Ngày 27/8/2024, Quận ủy, Ủy ban nhân dân, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận tổ chức lễ dâng hương, đặt vòng hoa tưởng nhớ công lao các anh hùn...

Bài viết phổ biến