Thứ Sáu, 1 tháng 9, 2023

Tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh sốt xuất huyết, tay chân miệng

  Ngày 09/8/2023, UBND quận triển khai các biện pháp tăng cường phòng, chống dịch bệnh sốt xuất huyết, tay chân miệng.

 UBND quận chỉ đạo ngành y tế quận phối hợp với các đơn vị chức năng kiểm tra, giám sát chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh sốt xuất huyết, tay chân miệng trên địa bàn quận. Chỉ đạo các phòng khám đa khoa, chuyên khoa tổ chức tốt việc thu dung, điều trị bệnh nhân sốt xuất huyết, tay chân miệng. Triển khai đồng bộ các biện pháp, phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết, tay chân miệng; xử lý ổ dịch kịp thời theo quy định của Bộ Y tế, giám sát chặt chẽ việc xử lý triệt để ổ dịch sốt xuất huyết trên địa bàn quận

Đối với ngành giáo dục quận chỉ đạo các trường thường xuyên tổ chức diệt lăng quăng, tổng vệ sinh trường lớp; tuân thủ các khuyến cáo, hướng dẫn của ngành y tế về công tác phòng chống dịch bệnh tay chân miệng. Khi phát hiện trẻ bệnh hoặc nghi ngờ bệnh tay chân miệng phải thông báo ngay cho Trung tâm Y tế quận biết để phối hợp tổ chức phòng chống dịch bệnh tại trường theo quy định.

 Các đơn vị liên quan, từ quận đến phường cần đẩy mạnh truyền thông vận động Nhân dân thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết và tay chân miệng với thông điệp ngắn, dễ hiểu, dễ nhớ, dễ thực hiện để người dân nhận thức được trách nhiệm của bản thân và gia đình với xã hội, không có tâm lý chủ quan và cùng tham gia vào nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh. Đồng thời, hướng dẫn người dân tham gia phản ánh về dịch bệnh thông qua ứng dụng Y tế trực tuyến. Đây cũng là một kênh thông tin về xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực phòng, chống dịch bệnh. 

Các UBND phường phải triển khai đồng bộ các biện pháp phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết, tay chân miệng, xử lý các ổ dịch kịp thời theo quy định của ngành y tế, đặc biệt là tại các khu vực có nguy cơ cao bùng phát dịch như trường mẫu giáo, mầm non, nhóm trẻ, khu dân cư, khu nhà trọ. Thường xuyên tổ chức các hoạt động vệ sinh môi trường, diệt lăng quăng tại các khu vực nguy cơ phát sinh dịch bệnh. Giám sát chặt không để phát sinh lăng quăng tại các khu đất trống, đất quy hoạch lâu năm… không có người quản lý trực tiếp không để phát sinh lăng quăng. Tăng cường công tác kiểm tra và xử phạt đối với các tổ chức, cá nhân cố tình không thực hiện các biện pháp, phòng chống dịch bệnh.

 MH

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cám ơn bạn đã quan tâm

Bài viết nổi bật

Dâng hương kỷ niệm 79 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam

  Ngày 27/8/2024, Quận ủy, Ủy ban nhân dân, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận tổ chức lễ dâng hương, đặt vòng hoa tưởng nhớ công lao các anh hùn...

Bài viết phổ biến