Thứ Sáu, 1 tháng 9, 2023

Tiếp đoàn kiểm tra của thành phố về công tác phòng, chống dịch bệnh

 Ngày 01/8/2023, UBND quận tiếp đoàn kiểm tra của thành phố về công tác phòng, chống dịch bệnh sốt xuất huyết, tay chân miệng trên địa bàn quận. 

Trưởng đoàn là đồng chí Nguyễn Văn Vĩnh Châu, Phó Giám đốc Sở Y tế. Tiếp đoàn có các đồng chí Thái Thị Hồng Nga, UVBTV Quận ủy, Phó Chủ tịch UBND quận; thành viên Ban chỉ đạo.

 Trong 7 tháng của năm 2023, quận tập trung chỉ đạo thực hiện quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp kiểm soát dịch bệnh sốt xuất huyết, tay chân miệng. Đồng thời, triển khai thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh tại địa phương theo hướng dẫn, giám sát, phát hiện, báo cáo kịp thời các ca bệnh sốt xuất huyết, tay chân miệng theo quy định. Số điểm nguy cơ tại quận là 340 điểm, trong đó có 197 điểm nguy cơ thấp, 142 điểm nguy cơ trung bình và 1 điểm nguy cơ cao. Các UBND phường liên tục rà soát, cập nhập danh sách các điểm nguy cơ gây dịch bệnh sốt xuất huyết trên địa bàn phường, phân loại và cập nhật đầy đủ vào phần mềm, ứng dụng hệ thống thông tin địa lý trong quản lý bệnh truyền nhiễm tại TP HCM (GIS). Đồng thời thành lập các đoàn kiểm tra liên ngành, kiểm tra việc chấp hành của chủ quản lý điểm nguy cơ và hướng dẫn xử lý các vật chứa hiện có nước, các vật chứa có khả năng ứ đọng nước khi mùa mưa đến và tái kiểm tra, giám sát liên tục cho đến khi đạt yêu cầu.

 Bên cạnh đó, các phường tổ chức phun hóa chất diệt muỗi; xử phạt các hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế, thực hiện cam kết trong công tác phòng, chống dịch sốt xuất huyết. Thực hiện 125 cuộc truyền thông với trên 6.000 lượt người tham dự, vận động mỗi người dân tự thực hiện phòng, chống sốt xuất huyết bằng cách diệt muỗi, diệt lăng quăng tại nhà và nơi làm việc; 21 lượt xe loa lưu động giúp người dân nhận biết sớm các triệu chứng hoặc dấu hiệu cảnh báo bệnh sốt xuất huyết, nguy cơ tại tất cả các ổ dịch, treo 62 băng rôn, phát trên 9.300 tờ gấp phát cho hộ gia đình, dán tại nơi công cộng, khu nhà trọ, nhà ở tập thể… 

 Đoàn công tác kiểm tra thực tế trên địa bàn Phường 28 về công tác phòng chống dịch.

 Kết luận buổi làm việc, đồng chí Phó Giám đốc Sở Y tế ghi nhận và đánh giá cao công tác phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết và tay chân miệng tại quận. Đồng thời đề nghị quận tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra, giám sát các điểm nguy cơ, nhất là tại các công trình xây dựng, khu đất trống, khu vực công cộng… để triệt nơi sinh sản của muỗi. Bên cạnh đó, tiếp tục tăng cường xử lý các hành vi vi phạm hành chính trong phòng, chống dịch bệnh; giám sát các ổ dịch bệnh truyền nhiễm phát sinh tại cộng đồng và trường học. Song song đó, đẩy mạnh công tác truyền thông giáo dục cho người dân về phòng, chống các bệnh truyền nhiễm như bệnh sốt xuất huyết và tay chân miệng bằng nhiều hình thức, đúng trọng tâm, cần truyền thông cả về số lượng ca mắc và các trường hợp bị xử phạt hành chính để nâng cao nhận thức và thay đổi hành vi của người dân trong công tác phòng, chống dịch bệnh.

 MH

Đồng chí Nguyễn Văn Vĩnh Châu phát biểu tại hội nghị.  (Ảnh: MH)
Đồng chí Nguyễn Văn Vĩnh Châu phát biểu tại hội nghị. (Ảnh: MH)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cám ơn bạn đã quan tâm

Bài viết nổi bật

Dâng hương kỷ niệm 79 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam

  Ngày 27/8/2024, Quận ủy, Ủy ban nhân dân, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận tổ chức lễ dâng hương, đặt vòng hoa tưởng nhớ công lao các anh hùn...

Bài viết phổ biến