Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2023

Chỉ đạo các giải pháp phòng, chống bệnh dịch tả heo Châu Phi

  Ngày 11/12/2023, UBND quận triển khai quyết liệt, đồng bộ các giải pháp phòng, chống bệnh dịch tả heo Châu Phi. 

UBND quận chỉ đạo các cơ quan, đơn vị chuyên môn tập trung vận động các chủ cơ sở kinh doanh cam kết không kinh doanh thịt heo, phụ phẩm và sản phẩm từ thịt heo không rõ nguồn gốc, chưa qua kiểm dịch của cơ quan thú y, đồng thời xử lý các trường hợp vi phạm có liên quan. Thường xuyên theo dõi và nhắc nhở Ban quản lý các chợ tăng cường kiểm tra, tuyên truyền, vận động người kinh doanh trong khu vực chợ không kinh doanh heo, thịt và sản phẩm từ heo không rõ nguồn gốc, xuất xứ, không qua kiểm dịch của cơ quan thú y. Chủ động phối hợp các cơ quan, đơn vị có liên quan xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. 

Riêng đối với Trạm Chăn nuôi và Thú y liên quận Phú Nhuận, Bình Thạnh cần thường xuyên cập nhật, thông tin kịp thời diễn biến tình hình dịch bệnh cho các đơn vị có liên quan và các UBND phường để phối hợp triển khai thực hiện các biện pháp phòng, chống vi phạm như nêu trên đạt hiệu quả. Đồng thời phối hợp các đơn vị chức năng kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp. Thường xuyên tổ chức thực hiện vệ sinh, khử trùng tiêu độc tại các chợ, các khu vực kinh doanh và phương tiện vận chuyển gia súc.

 Bên cạnh đó, các lực lượng chức năng cần thành lập các đoàn kiểm tra liên ngành an toàn thực phẩm, tăng cường kiểm tra các chợ, điểm kinh doanh thịt và sản phẩm từ heo, các nhà hàng, quán ăn, cơ sở sản xuất chế biến kinh doanh thịt và sản phẩm từ heo; kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm. Tăng cường đấu tranh phòng, chống và xử lý nghiêm các tội phạm về buôn lậu, kinh doanh, vận chuyển, tiêu thụ heo, thịt và sản phẩm từ heo không rõ nguồn gốc, xuất xứ, không qua kiểm dịch của cơ quan thú y, không đảm bảo an toàn thực phẩm. 

HOÀNG QUÂN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cám ơn bạn đã quan tâm

Bài viết nổi bật

Dâng hương kỷ niệm 79 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam

  Ngày 27/8/2024, Quận ủy, Ủy ban nhân dân, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận tổ chức lễ dâng hương, đặt vòng hoa tưởng nhớ công lao các anh hùn...

Bài viết phổ biến