Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2023

Thánh thất cao đài Bình Hòa với mô hình "Bếp 0 đồng - nghĩa tình Mặt trận"

 "Trao đi yêu thương”, đó là thông điệp mà các đạo tâm nam nữ tại Thánh thất Cao đài Bình Hòa hướng đến khi duy trì thực hiện mô hình “Bếp 0 đồng”. 

Tháng 5/2022, Thánh thất Cao đài Bình Hòa là một trong những cơ sở tôn giáo đầu tiên trên địa bàn quận ra mắt “Góc văn hóa, học tập và làm theo Chủ tịch Hồ Chí Minh” các chức sắc, chức việc, đạo hữu đã học tập Bác Hồ về tình yêu thương con người, cùng nhau tiết kiệm để trao nhiều phần quà cho những hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận. 

 Tháng 5/2023, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận phát động thực hiện mô hình “Bếp 0 đồng - nghĩa tình Mặt trận” và với mong muốn nhân rộng mô hình này, Họ đạo Thánh thất Cao đài Bình Hòa đã cho ra đời mô hình “Bếp 0 đồng nghĩa tình Mặt trận - Thánh thất” liền sau đó. Và cũng từ đó đến nay, vào các ngày mùng 1 và ngày rằm hằng tháng, tại đây tổ chức phát 60 phần cơm chay miễn phí trong khung giờ từ 7g30 đến 10g30. Nguồn kinh phí được huy động từ các mạnh thường quân và sự đóng góp nhiệt tình của các chức sắc, chức việc, đạo hữu trong Họ đạo. Bếp 0 đồng của Thánh thất Cao đài Bình Hòa đã duy trì được 6 tháng với tổng kinh phí thực hiện mô hình trên 14,4 triệu đồng. 

Phần cơm được cho đi không chỉ đơn giản là giúp những người nghèo “no lòng, chắc bụng” mà còn cho thấy tình thương yêu giữa người với người, truyền thống tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách tốt đẹp của người Việt Nam. Đây cũng là tấm lòng của các chức sắc, chức việc, đạo hữu của Thánh thất Cao đài Bình Hòa muốn được gửi đến các mảnh đời còn cơ cực, khó khăn. Bên cạnh đó cũng thể hiện tinh thần sống tốt đời, đẹp đạo, cùng xã hội chung tay chăm lo, san sẻ với các hộ nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận.

 T. LÂN

Các tín đồ trao suất cơm chay miễn phí cho dân nghèo. (Ảnh: T. Lân)
Các tín đồ trao suất cơm chay miễn phí cho dân nghèo. (Ảnh: T. Lân)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cám ơn bạn đã quan tâm

Bài viết nổi bật

Dâng hương kỷ niệm 79 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam

  Ngày 27/8/2024, Quận ủy, Ủy ban nhân dân, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận tổ chức lễ dâng hương, đặt vòng hoa tưởng nhớ công lao các anh hùn...

Bài viết phổ biến