Thứ Sáu, 9 tháng 2, 2024

Kết quả bước đầu phong trào thi đua Chào mừng kỷ niệm 50 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước

 • NHỰT THÀNH

Hướng đến chào mừng kỷ niệm 50 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2025), Ủy ban nhân dân quận Bình Thạnh đã phát động phong trào thi đua với các biện pháp, hình thức thi đua thiết thực, hiệu quả, gắn với nhiệm vụ chính trị, phù hợp với thực tế của từng cơ quan, đơn vị, địa phương nhằm thu hút cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và các tầng lớp Nhân dân, cộng đồng doanh nghiệp tham gia. 

Công trình thi đua mang tính thiết thực, hiệu quả, phù hợp với thực tế 

Nhằm huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị và Nhân dân cùng chung sức thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội của quận giai đoạn 2021 - 2025, vì thế nội dung các phong trào thi đua luôn bám sát mục tiêu, nhiệm vụ, chỉ tiêu kế hoạch được giao. Để đảm bảo đạt hiệu quả cao, Ủy ban nhân dân quận chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, UBND các phường đăng ký ít nhất 1 công trình tiêu biểu có nội dung phù hợp với tình hình, nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa - xã hội, quốc phòng - an ninh, cải cách hành chính, đô thị, môi trường… Qua đó nỗ lực tăng tốc triển khai thực hiện đúng tiến độ để kịp khánh thành vào dịp kỷ niệm ngày trọng đại này. Qua tập hợp có 54 công trình cấp quận và 199 công trình cấp cơ sở của các đơn vị đăng ký thực hiện từ nay đến năm 2025. Riêng năm 2023 có 5 công trình cấp quận và 113 công trình cấp cơ sở đăng ký. Các công trình, mô hình này không chỉ đóng vai trò quan trọng trong việc nâng cao chất lượng cuộc sống của Nhân dân, còn tạo ra những giá trị mới, góp phần thực hiện tốt mục tiêu “Xây dựng quận Bình Thạnh phát triển bền vững, văn minh, hiện đại, nghĩa tình”. 

Ủy ban MTTQ Việt Nam quận ra mắt  trang fanpage “Hương Sen Tháng 5”.
Ủy ban MTTQ Việt Nam quận ra mắt trang fanpage “Hương Sen Tháng 5”. 

Với phương châm công trình thi đua phải là những công trình, hoạt động có tác động lớn đến dân sinh và sự phát triển của quận và Thành phố. Thời gian qua, địa phương tập trung triển khai thực hiện các công trình đề án, dự án của Đại hội Đảng bộ quận Bình Thạnh lần thứ XII, gắn với triển khai thực hiện Nghị quyết số 3 1 - NQ / TW của Bộ Chính trị về phương hướng nhiệm vụ phát triển Thành phố Hồ Chí Minh đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045; Nghị quyết số 98/2023/ QH15 về thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển Thành phố Hồ Chí Minh, đặc biệt là dự án nạo vét, cải tạo môi trường, xây dựng hạ tầng và khai thác quỹ đất ven rạch Xuyên Tâm, quy hoạch khu đô thị mới Bình Quới - Thanh Đa và các chương trình, công trình, dự án trọng điểm khác. Đây sẽ là điều kiện thuận lợi cho quá trình phát triển đô thị của quận cũng như nâng cao chất lượng sống của Nhân dân.

Bàn giao công trình thi đua sửa chữa nhà tình thương cho hộ nghèo.
Bàn giao công trình thi đua sửa chữa nhà tình thương cho hộ nghèo.

 Ghi nhận những kết quả bước đầu 

Với tinh thần không ngừng nỗ lực, nêu cao ý thức trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và sự hưởng ứng của Nhân dân nhằm thực hiện hoàn thành thắng lợi mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ, giải pháp theo Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ quận lần thứ XII đề ra, đến nay, đã có 5 công trình cấp quận và 99 công trình cấp cơ sở hoàn thành. Các công trình tập trung thực hiện nhiệm vụ chính trị, chỉ tiêu kinh tế - xã hội, chăm lo an sinh xã hội, văn hóa, du lịch tại địa phương như: Duy trì tỷ lệ hộ dân được sử dụng nước sạch, tỷ lệ xử lý nước thải y tế, chất thải rắn sinh hoạt và chất thải rắn y tế được thu gom và vận chuyển theo đúng quy định đạt 100%; diện tích nhà ở bình quân đầu người đạt 22,5m2 /người; hoàn thành công trình nâng cấp hẻm; xây dựng 2 căn nhà tình thương; sửa chữa 4 căn nhà cho các hộ nghèo, đỡ đầu cho trẻ mồ côi do dịch bệnh Covid-19; trao tặng 1.000 sổ tiết kiệm cho đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn, bệnh nan y, hiểm nghèo; trao tặng thẻ bảo hiểm y tế cho trẻ em, cộng tác viên dân số có hoàn cảnh khó khăn; đa dạng hóa nội dung phương thức hoạt động tuyên truyền “Không gian văn hóa Hồ Chí Minh” đến với các chung cư, từng hộ dân trên địa bàn; Bình Quới - điểm đến du lịch cộng đồng thân thiện kết hợp ngành nghề địa phương… Nổi bật là công trình cải tạo vỉa hè đường Bùi Hữu Nghĩa của Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng khu vực quận Bình Thạnh; chương trình cải cách hành chính phấn đấu tỷ lệ hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của các cơ quan hành chính ở từng lĩnh vực của các phòng ban chuyên môn thuộc quận, đạt 99,5% chỉ tiêu đề ra. Thực hiện Chỉ thị số 19-CT/TU của Ban Thường vụ Thành ủy về thực hiện Cuộc vận động “Người dân Thành phố Hồ Chí Minh không xả rác ra đường và kênh rạch, vì thành phố sạch và giảm ngập nước”; phấn đấu 85% phường đạt tiêu chí “Phường sạch, xanh và thân thiện môi trường”, 95% khu phố đạt “Khu phố sạch, không xả rác ra đường và kênh rạch” của Phòng Tài nguyên và Môi trường và các cơ quan, đơn vị thuộc quận. Kết quả phường và khu phố thực hiện đạt 100%; số vụ vi phạm về trật tự lòng lề đường giảm 28,58%; tỷ lệ vi phạm xây dựng không phép, sai phép giảm trên 20%, qua đó góp phần tạo mỹ quan đô thị, tạo điều kiện thuận lợi cho Nhân dân trong sinh hoạt, đi lại an toàn về giao thông. Đặc biệt, công trình ra mắt trang Bình Thạnh học tập và làm theo Bác “Hương Sen Tháng 5” của Ban Tuyên giáo Quận ủy phối hợp Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận nhằm thông tin tuyên truyền về những hoạt động thiết thực hiệu quả trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Trên trang này thường xuyên đăng tải giới thiệu các mô hình hay, hiệu quả, cách làm mới, sáng tạo của các tập thể, cơ quan đơn vị, cơ sở tôn giáo, các gương “người tốt, việc tốt”, cá nhân điển hình tiêu biểu là cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và Nhân dân trong học tập và làm theo Bác gắn với những hoạt động chăm lo lợi ích thiết thực cho Nhân dân, tạo sức lan tỏa trong toàn xã hội. 

Thấm nhuần lời dạy của Bác Hồ “Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua” và tại quận nhà phong trào thi đua yêu nước đã tích cực góp phần tạo động lực hoàn thành vượt mức các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra.

Công trình cải tạo vỉa hè  đường Bùi Hữu Nghĩa, Phường 1.
Công trình cải tạo vỉa hè đường Bùi Hữu Nghĩa, Phường 1. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cám ơn bạn đã quan tâm

Bài viết nổi bật

Dâng hương kỷ niệm 79 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam

  Ngày 27/8/2024, Quận ủy, Ủy ban nhân dân, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận tổ chức lễ dâng hương, đặt vòng hoa tưởng nhớ công lao các anh hùn...

Bài viết phổ biến