Thứ Bảy, 9 tháng 3, 2024

Họp mặt kỷ niệm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam; trao Huy hiệu Đảng đợt 03/02/2024

  Ngày 31/01/2024, Quận ủy quận Bình Thạnh tổ chức họp mặt kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 - 03/02/2024); trao Huy hiệu Đảng đợt 03/02/2024. 

Đến dự có các đồng chí Nguyễn Thị Lệ, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TPHCM; Vũ Ngọc Tuất, Bí thư Quận ủy; Triệu Lệ Khánh, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy cùng các đồng chí UVBTV Quận ủy; Đinh Khắc Huy, Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận cùng các đồng chí Thường trực UBND quận…

 Đồng chí Bí thư Quận ủy phát biểu ôn truyền thống vẻ vang, những trang sử hào hùng của Đảng Cộng sản Việt Nam trong chặng đường đấu tranh oanh liệt của Đảng ta trong 94 năm qua. Với những khó khăn, gian khổ, sự hy sinh cùng những thắng lợi vẻ vang mà Nhân dân ta đã giành được dưới sự lãnh đạo của Đảng, chúng ta càng trân trọng quá khứ, nâng niu giữ gìn những thành quả của cách mạng, càng thấm nhuần và biết ơn vô hạn công lao của Chủ tịch Hồ Chí Minh muôn vàn kính yêu; càng thấu hiểu, tin yêu và tự hào thêm về dân tộc ta - một dân tộc anh hùng, thông minh và sáng tạo; tự hào về Đảng ta - Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh một lòng một dạ chiến đấu, hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của Nhân dân, đã thực hiện được sứ mệnh cao cả do dân tộc, Nhân dân giao phó.

Đồng chí Vũ Ngọc Tuất ôn truyền thống. (Ảnh: AH)
Đồng chí Vũ Ngọc Tuất ôn truyền thống. (Ảnh: AH)

 Phát huy truyền thống lịch sử vẻ vang của Đảng ta, trong những năm qua, Đảng bộ và Nhân dân quận Bình Thạnh không ngừng nỗ lực, tiếp tục thực hiện thắng lợi những nhiệm vụ chính trị đề ra, đóng góp quan trọng vào sự phát triển của Thành phố và đất nước. Có được những thành tựu đáng tự hào hôm nay, trước hết cần khẳng định công lao đó thuộc về các tầng lớp Nhân dân quận nhà đã lao động gian khổ và hy sinh đến cùng; với tấm lòng thủy chung son sắt đã đi theo Đảng, một lòng một dạ giữ vững niềm tin với Đảng, đóng góp ý kiến xây dựng, quyết tâm nâng cao năng lực lãnh đạo của Đảng bộ và sức chiến đấu không mệt mỏi của đội ngũ đảng viên cho lý tưởng cộng sản cao đẹp. 

Đồng chí Nguyễn Thị Lệ trao Huy hiệu cho đảng viên  75 năm tuổi Đảng. (Ảnh: HA)
Đồng chí Nguyễn Thị Lệ trao Huy hiệu cho đảng viên 75 năm tuổi Đảng. (Ảnh: HA)

 Những cống hiến, hy sinh của mỗi đảng viên đã được Đảng, Nhà nước và Nhân dân ta trân trọng biết ơn, ghi nhận và tôn vinh bằng những danh hiệu cao quý trong đó có trao tặng Huy hiệu Đảng cho những đảng viên luôn bền bỉ, kiên trung, suốt đời phấn đấu vì mục tiêu lý tưởng của Đảng. Đồng chí Vũ Ngọc Tuất nhấn mạnh: “Các đồng chí vinh dự được nhận Huy hiệu Đảng hôm nay cũng là sự nhắc nhở mỗi đảng viên cần nêu cao hơn nữa ý thức trách nhiệm, tinh thần phấn đấu, nâng cao bản lĩnh chính trị, rèn luyện đạo đức cách mạng, ý thức tổ chức kỷ luật và đoàn kết nội bộ, tiếp tục góp sức xây dựng Đảng thật trong sạch, vững mạnh. Đồng thời cũng nhắc nhở mỗi đảng viên chúng ta, nhất là lớp đảng viên trẻ, phải tiếp tục cống hiến, phục vụ cách mạng, phục vụ Nhân dân để giữ trọn lời thề của những người đảng viên cộng sản”. Đồng thời luôn tin tưởng các đảng viên có nhiều bản lĩnh, trí tuệ; trên mỗi cương vị của mình tiếp tục có những đóng góp tích cực để cùng Đảng bộ quận thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp; chung sức, chung lòng, đồng tâm, hiệp lực cùng với Đảng bộ, chính quyền, Nhân dân xây dựng và phát triển quận Bình Thạnh ngày càng giàu đẹp hơn, hiện đại hơn.

Đồng chí Nguyễn Thị Lệ và đồng chí Đinh Khắc Huy trao Huy hiệu 60 năm tuổi Đảng  và tặng hoa cho các đảng viên lão thành. (Ảnh: AH)
Đồng chí Nguyễn Thị Lệ và đồng chí Đinh Khắc Huy trao Huy hiệu 60 năm tuổi Đảng
 và tặng hoa cho các đảng viên lão thành.
(Ảnh: AH)

 Năm 2024 có ý nghĩa quan trọng đối với Đảng bộ và Nhân dân quận nhà, là năm cuối trong triển khai thực hiện và hoàn thành các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025 đề ra. Để thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, đồng chí kêu gọi toàn Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân quận nhà tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, cách mạng, chủ động nắm bắt thời cơ, nỗ lực phấn đấu, quyết tâm vượt qua khó khăn, thách thức, thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ trọng tâm sau: phấn đấu thực hiện hoàn thành đạt kết quả cao nhất kế hoạch phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội năm 2024 và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ quận lần thứ XII; thực hiện nhiều biện pháp phục hồi và phát triển kinh tế, cải cách môi trường đầu tư, cải cách hành chính. Tập trung các giải pháp lãnh đạo thực hiện các chỉ thị của Thành ủy nhất là việc triển khai thực hiện dự án rạch Xuyên Tâm, dự án mở rộng đường Chu Văn An, kế hoạch sắp xếp khu phố, tổ dân phố. Nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức đảng và chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên; phát huy tính tự giác, thực hiện nghiêm túc nguyên tắc tự phê bình và phê bình. Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với những việc làm thiết thực, sáng tạo. Đẩy mạnh các giải pháp thực hiện chủ đề năm “Tăng cường xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh; tập trung chuyển đổi số và thực hiện có hiệu quả Nghị quyết 98/2023/QH15 của Quốc hội”. Tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện đồng bộ các giải pháp của chương trình cải cách hành chính; tiếp tục củng cố, kiện toàn bộ máy quản lý nhà nước theo hướng tinh gọn… 

Đồng chí Nguyễn Thị Lệ trao quà cho các Bí thư chi bộ tiêu biểu. (Ảnh: AH)
Đồng chí Nguyễn Thị Lệ trao quà cho các Bí thư chi bộ tiêu biểu. (Ảnh: AH) 

Trong đợt này, Đảng bộ quận có 227 đồng chí được nhận Huy hiệu Đảng. Trong đó có 5 đồng chí nhận Huy hiệu 75 năm tuổi Đảng, 1 đồng chí nhận Huy hiệu 70 năm tuổi Đảng, 13 đồng chí nhận Huy hiệu 65 năm tuổi Đảng, 11 đồng chí nhận Huy hiệu 60 năm tuổi Đảng, 43 đồng chí nhận Huy hiệu 55 năm tuổi Đảng, 22 đồng chí nhận Huy hiệu 50 năm tuổi Đảng, 24 đồng chí nhận Huy hiệu 45 năm tuổi Đảng, 74 đồng chí nhận Huy hiệu 40 năm tuổi Đảng, 34 đồng chí nhận Huy hiệu 30 tuổi Đảng. 

Đảng viên Đinh Thuần (Đảng bộ Phường 6), bày tỏ vui mừng khi được nhận Huy hiệu 75 năm tuổi Đảng. Đây không những là sự ghi nhận cống hiến của bản thân đối với Đảng và Nhân dân mà còn là động lực nâng cao trách nhiệm của người đảng viên phải luôn rèn luyện, phấn đấu hơn nữa để xứng đáng là người đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam là gương sáng cho các thế hệ kế tiếp noi theo. 

Đảng viên Nguyễn Thị Ngọc Linh, Phó Bí thư Quận Đoàn, đại diện cho các đảng viên trẻ quận nhà nêu quyết tâm phấn đấu học tập, lao động để đạt kết quả cao nhất, tích cực tham gia các hoạt động của Đoàn và các hoạt động xã hội tại địa phương, cơ quan, đơn vị đóng góp vào việc xây dựng quận Bình Thạnh ngày càng phát triển, giàu đẹp. 

Dịp này, Thành ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM tặng quà cho 5 đồng chí Bí thư Chi bộ khu phố tiêu biểu quận Bình Thạnh nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024.

• Tiếp đó, ngày 02/02/2024, đồng chí Vũ Ngọc Tuất, Bí thư Quận ủy quận Bình Thạnh đến nhà trao Huy hiệu 60 năm tuổi Đảng cho đảng viên cao tuổi Nguyễn Thị Chứng trực thuộc Đảng bộ Phường 21 nhân dịp kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 - 03/02/2024).

 Đồng chí Bí thư Quận ủy ân cần thăm hỏi sức khỏe đảng viên Nguyễn Thị Chứng, bày tỏ sự biết ơn, trân trọng đối với những đóng góp, cống hiến của đồng chí thời gian qua và chúc mừng gia đình đảng viên đón nhận niềm vui, tự hào đúng vào dịp kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 - 03/02/2024). Đồng thời mong muốn đảng viên Nguyễn Thị Chứng tiếp tục là tấm gương sáng cho thế hệ trẻ noi theo; tiếp tục có nhiều đóng góp cho địa phương ngày càng phát triển bền vững.

 ANH HOÀNG - NGỌC NỮ

Đồng chí Vũ Ngọc Tuất chụp ảnh lưu niệm cùng gia đình  và đảng viên Nguyễn Thị Chứng. (Ảnh: MH)
Đồng chí Vũ Ngọc Tuất chụp ảnh lưu niệm cùng gia đình và đảng viên Nguyễn Thị Chứng. (Ảnh: MH)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cám ơn bạn đã quan tâm

Bài viết nổi bật

Dâng hương kỷ niệm 79 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam

  Ngày 27/8/2024, Quận ủy, Ủy ban nhân dân, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận tổ chức lễ dâng hương, đặt vòng hoa tưởng nhớ công lao các anh hùn...

Bài viết phổ biến