Thứ Bảy, 9 tháng 3, 2024

Ngày hội công nhân vui xuân đón Tết

  Ngày 27/01/2024, Liên đoàn Lao động quận tổ chức ngày hội công nhân vui xuân đón Tết và chương trình “Tết sum vầy - Xuân tri ân”. 

Ngày hội được tổ chức với 11 gian hàng trợ giá từ 10% đến 50% của các đơn vị ký kết chương trình phúc lợi với tổ chức công đoàn quận như: gian hàng mặt hàng thiết yếu; sữa tắm, các loại rong biển; bánh kẹo thực phẩm các loại; tôm khô, cá khô các loại; hạt điều; gian hàng quần áo… Đặc biệt trong chương trình trao 1.354 phần quà cho đoàn viên công đoàn, CNVC-LĐ có hoàn cảnh khó khăn với tổng kinh phí gần 500 triệu đồng; tặng các mã mua hàng miễn phí, phiếu quà tặng, phiếu mua hàng trị giá 300.000 đồng cho 1.750 CNVC-LĐ khó khăn tham gia các phiên chợ công nhân online, phiên chợ nghĩa tình - Tết đoàn viên, chợ Tết công đoàn, chương trình “Gia đình công nhân vui Tết cùng Thành phố” do Thành phố và quận tổ chức. 

Đồng chí Triệu Lệ Khánh và đồng chí Thái Thị Hồng Nga  trao quà cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn. (Ảnh: P. An)
Đồng chí Triệu Lệ Khánh và đồng chí Thái Thị Hồng Nga trao quà cho công nhân
có hoàn cảnh khó khăn.
(Ảnh: P. An)

Nhân dịp này, còn tổ chức chương trình “Tết sum vầy - Xuân tri ân” họp mặt 400 gia đình đoàn viên công đoàn, CNVC-LĐ không có điều kiện về quê đón Tết Giáp Thìn năm 2024. Các gia đình được tặng quà, nhận lì xì Tết, đồng thời thưởng thức chương trình văn nghệ; xem múa lân sư rồng; dự tiệc khai xuân. Đây là chương trình rất ý nghĩa đối với công nhân lao động, thể hiện sự quan tâm, chăm lo thiết thực của tổ chức Công đoàn, đặc biệt là đoàn viên công đoàn, người lao động có hoàn cảnh khó khăn không có điều kiện về quê đón Tết cũng có được một mùa Xuân thật vui tươi, hạnh phúc.

Đồng chí Vũ Ngọc Tuất, Bí thư Quận ủy lì xì cho con  công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn. (Ảnh: P. An)
Đồng chí Vũ Ngọc Tuất, Bí thư Quận ủy lì xì cho con công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn.
 (Ảnh: P. An)

• Ngoài tổ chức 2 chương trình trên, trong các ngày 31/01, 02, 04/02/2024 Liên đoàn Lao động quận còn thực hiện nhiều chương trình chăm lo Tết cho CNVC-LĐ và họp mặt, đến thăm, tặng quà cán bộ công đoàn chuyên trách qua các thời kỳ.

 Hoạt động sôi nổi là phối hợp Ủy ban MTTQ Việt Nam và các cơ quan ban ngành, đoàn thể quận thực hiện các chương trình “Ấm áp ngày Xuân” tại khu nhà trọ (Phường 28) với nhiều hoạt động như: tặng quà Tết cho 49 hộ gia đình người lao động với tổng kinh phí 24,5 triệu đồng; trang trí không gian Tết và tổ chức bữa cơm thân mật nhằm tạo không khí đón Tết vui tươi, phấn khởi, hạnh phúc cho người lao động không có điều kiện về quê đón Tết tại khu nhà trọ. Tiếp tục thực hiện chương trình “Đón Xuân quê nhà” đưa trên 90 đoàn viên công đoàn, công nhân, người lao động về quê đón Tết với tổng kinh phí trên 71 triệu đồng từ nguồn ngân sách Công đoàn quận và quỹ Vì người nghèo quận; đến thăm và tặng quà “Tết cho em” cho 5 trường hợp là con CNVC-LĐ đặc biệt khó khăn bị ảnh hưởng do dịch Covid-19 với mỗi phần quà trị giá 2 triệu đồng; trao 254 suất quà cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn với tổng trị giá 127 triệu đồng.

 TC 

Lãnh đạo LĐLĐ quận tặng vé xe cho người lao động. (Ảnh: Đ. Long)
Lãnh đạo LĐLĐ quận tặng vé xe cho người lao động. (Ảnh: Đ. Long)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cám ơn bạn đã quan tâm

Bài viết nổi bật

Dâng hương kỷ niệm 79 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam

  Ngày 27/8/2024, Quận ủy, Ủy ban nhân dân, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận tổ chức lễ dâng hương, đặt vòng hoa tưởng nhớ công lao các anh hùn...

Bài viết phổ biến