Chủ Nhật, 12 tháng 5, 2024

Nữ bác sĩ đồng bào Chăm hết lòng vì sức khỏe Nhân dân

 • MỸ DUNG

Suốt 24 năm gắn bó với ngành y, bác sĩ Dụng Thị Kim Hạnh, Trưởng Khoa cấp cứu - Hồi sức tích cực, chống độc bệnh viện quận Bình Thạnh luôn hết lòng vì công việc, cống hiến hết mình cho sự nghiệp chăm sóc và bảo vệ sức khỏe Nhân dân. Chị luôn được người bệnh tin yêu, đồng nghiệp cảm phục. 

Bác sĩ Dụng Thị Kim Hạnh, sinh năm 1974 ở xã Phan Hiệp, huyện Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận, quê hương đồng bào dân tộc Chăm. Năm 2000, sau khi tốt nghiệp bác sĩ trường Đại học Y dược Huế, chị trở về quê hương công tác tại Trung tâm y tế huyện Bắc Bình, năm 2003 chuyển vào sinh sống tại Thành phố Hồ Chí Minh, công tác tại bệnh viện Nguyễn Tri Phương. Đến năm 2006 bác sĩ Hạnh về nhận công tác tại bệnh viện quận Bình Thạnh cho đến nay. 

 Trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, bác sĩ Hạnh đã điều hành và tham gia trực tiếp điều trị các trường hợp bệnh nhân Covid-19 ở mức độ nặng và nguy kịch. Bác sĩ Hạnh đã cùng với đội ngũ y, bác sĩ nỗ lực không ngừng cứu sống thành công nhiều ca bệnh Covid-19 trở nặng. Trải qua nhiều cương vị công tác, cùng với sự rèn luyện, phấn đấu học tập của bản thân, đến tháng 5/2024 bác sĩ Dụng Thị Kim Hạnh được cấp trên đề bạt và bổ nhiệm giữ chức vụ Trưởng Khoa cấp cứu - Hồi sức tích cực, chống độc bệnh viện quận Bình Thạnh. Trên cương vị mới bác sĩ Hạnh luôn là người gương mẫu đi đầu trong mọi công tác, trong đó có việc lãnh đạo, chỉ đạo khoa cấp cứu hoạt động hiệu quả, đảm bảo công tác cấp cứu 24/24 kịp thời, an toàn cho bệnh nhân. Song song đó còn xây dựng môi trường làm việc khoa học, thân thiện; phân công nhiệm vụ rõ ràng, công bằng. Trong suốt quá trình công tác bác sĩ Hạnh luôn trau dồi nâng cao kiến thức chuyên môn và bản lĩnh chính trị; mạnh dạn áp dụng các tiến bộ khoa học, các kỹ thuật mới vào công tác điều trị chăm sóc sức khỏe cho người dân. Với vai trò là Trưởng Khoa cấp cứu - Hồi sức tích cực, chống độc, bác sĩ Dụng Thị Kim Hạnh thường xuyên tham mưu cho lãnh đạo xây dựng các kế hoạch thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, tận tình giúp đỡ củng cố kiến thức cho các bác  sĩ trẻ, tích cực áp dụng các kỹ thuật mới vào quá trình điều trị. Những đóng góp của bác sĩ Hạnh đã góp phần giúp kết quả điều trị các bệnh lý nặng của Khoa cấp cứu - Hồi sức tích cực, chống độc được nâng lên rõ rệt, kịp thời cứu chữa thành công nhiều ca bệnh nguy kịch, giành lại sự sống cho người bệnh. Về phần cá nhân mình, năm 2022 bác sĩ Hạnh thực hiện đề tài nghiên cứu “Khảo sát tỷ lệ bệnh nhân suy hô hấp bằng chỉ số SP02 và các nguyên nhân suy hô hấp tại khoa cấp cứu - hồi sức tích cực - chống độc bệnh viện quận Bình Thạnh”. Đặc biệt năm 2023 bác sĩ Dụng Thị Kim Hạnh tiếp tục thực hiện đề tài “Nghiên cứu đặc điểm lâm sàng và cận lâm sàng ở bệnh nhân hội chứng vành cấp tại khoa cấp cứu - hồi sức tích cực - chống độc bệnh viện quận Bình Thạnh năm 2023” đã giúp xác định chính xác tỷ lệ bệnh, từ đó có kế hoạch chăm sóc, điều trị, có chiến lược đầu tư nhân lực, kỹ thuật chuyên môn trang thiết bị nhằm đưa ra các giải pháp điều trị mang lại hiệu quả tốt hơn, phát hiện sớm, chuyển viện kịp thời giúp giảm tỷ lệ tử vong, giảm các biến chứng tim mạch, cứu sống được bệnh nhân, giảm chi phí điều trị. 

Bác sĩ Dụng Thị Kim Hạnh khám bệnh  cho người dân. (Ảnh: MH)
Bác sĩ Dụng Thị Kim Hạnh khám bệnh cho người dân. (Ảnh: MH) 

Bác sĩ Hạnh chia sẻ “Là người con của dân tộc Chăm, tôi chọn Thành phố Hồ Chí Minh là nơi để phấn đấu, lập nghiệp và cống hiến, bản thân luôn phấn đấu làm tốt vai trò của người lương y như từ mẫu. Tôi luôn xem nơi đây là quê hương thứ hai và mang hết những kiến thức có được của mình để phục vụ tốt cho xã hội”. 

Không chỉ giỏi chuyên môn, bác sĩ Hạnh còn tích cực tham gia nhiều hoạt động tình nguyện vì cộng đồng, là tấm gương sáng được người dân tin yêu. 

Bác sĩ chuyên khoa II Lê Hoàng Quí, Phó Giám đốc bệnh viện quận Bình Thạnh cho biết: “Bác sĩ Dụng Thị Kim Hạnh có năng lực, trách nhiệm, luôn đi đầu trong các công việc, quan tâm hỗ trợ, chia sẻ chuyên môn với các đồng nghiệp, tạo điều kiện cho anh chị em trong khoa trau dồi, nâng cao kiến thức mọi mặt. Bác sĩ Hạnh là gương sáng, xứng đáng để các đồng nghiệp trong đơn vị học tập và noi theo

Với sự nỗ lực của bản thân và những đóng góp trong sự nghiệp chăm sóc, bảo vệ sức khỏe Nhân dân, bác sĩ Dụng Thị Kim Hạnh nhiều năm liền được nhận giấy khen của UBND quận Bình Thạnh về hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao; năm 2022 được UBND TPHCM tặng bằng khen với thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại TPHCM; năm 2023 là chiến sĩ thi đua cơ sở, được Sở Y tế TPHCM tặng giấy khen hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.■

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cám ơn bạn đã quan tâm

Bài viết nổi bật

Dâng hương kỷ niệm 79 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam

  Ngày 27/8/2024, Quận ủy, Ủy ban nhân dân, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận tổ chức lễ dâng hương, đặt vòng hoa tưởng nhớ công lao các anh hùn...

Bài viết phổ biến