Thứ Bảy, 17 tháng 8, 2024

Các phường tuyên truyền, phổ biến văn bản quy phạm pháp luật

  Ngày 15/7/2024, UBND Phường 2 tổ chức hội nghị tuyên truyền Nghị định số 76/2024/NĐ-CP ngày 01/7/2024 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 20/2021/NĐ-CP ngày 15/3/2021 của Chính phủ quy định chính sách trợ giúp xã hội đối với đối tượng bảo trợ xã hội cho cán bộ, công chức, người lao động phường. 

 Tham dự có lãnh đạo Đảng ủy, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam, các đoàn thể, công chức, người lao động. 

Người dự được phổ biến những nội dung cơ bản của nghị định trên, trong đó quy định mức chuẩn trợ giúp xã hội áp dụng từ ngày 01/7/2024 là 500.000 đồng/tháng. 

Qua đó, tạo cơ sở pháp lý quan trọng, vững chắc, toàn diện cho việc cải thiện và nâng cao chất lượng chính sách trợ giúp xã hội, kịp thời đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ đảm bảo an sinh xã hội trong tình hình mới. 

• Ngày 22/7/2024, UBND Phường 2 tổ chức hội nghị tuyên truyền Nghị định số 88/2024/NĐ-CP ngày 15/7/2024 của Chính phủ quy định về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất cho công chức, người lao động phường. 

Người dự được phổ biến những nội dung cơ bản của Nghị định trên: quy định về mức bồi thường, hỗ trợ, tái định cư; các biện pháp thi hành cụ thể để bảo đảm quyền lợi cho người dân; nhấn mạnh ý nghĩa của việc điều chỉnh các chính sách bồi thường, hỗ trợ và tái định cư nhằm bảo đảm đời sống và sinh kế của người dân, tăng cường sự đồng thuận và trách nhiệm của các cơ quan thực hiện chính sách.

 • Ngày 29/7/2024, UBND Phường 2 tổ chức tuyên truyền Luật Bảo vệ bí mật nhà nước cho công chức và người lao động phường. 

Người dự được giới thiệu những quy định về bí mật nhà nước, hoạt động bảo vệ bí mật nhà nước và trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan; những nguyên tắc bảo vệ bí mật nhà nước; quản lý, sử dụng bí mật nhà nước đảm bảo đúng mục đích, thẩm quyền, trình tự, thủ tục theo quy định của pháp luật. 

 Qua đó, giúp người dự nâng cao nhận thức, trách nhiệm bảo vệ bí mật nhà nước, góp phần bảo vệ an ninh quốc gia, chủ động phòng ngừa việc để lộ bí mật nhà nước.

 • Ngày 29/7/2024, UBND Phường 2 tổ chức tuyên truyền Nghị định số 63/2024/NĐ-CP của Chính phủ quy định việc thực hiện liên thông điện tử 2 nhóm thủ tục hành chính: đăng ký khai sinh, thường trú, cấp thẻ bảo hiểm y tế cho trẻ em dưới 6 tuổi; đăng ký khai tử, xóa đăng ký thường trú, giải quyết mai táng phí, tử tuất. 

Công chức, người lao động của phường được nghe tuyên truyền, phổ biến 30 điều của Nghị định 63/2024/NĐ-CP, có hiệu lực thi hành kể từ ngày 10/6/2024. Trong đó, bổ sung và chỉnh sửa nhiều quy định quan trọng nhằm đơn giản hóa, nâng cao hiệu quả việc giải quyết các thủ tục hành chính qua phương thức điện tử.

 Qua đó, hướng tới việc cải cách hành chính, giảm thiểu thời gian và chi phí cho người dân và cơ quan quản lý, đồng thời tăng cường tính minh bạch và hiệu quả trong giải quyết thủ tục hành chính.

 • Ngày 29/7/2024, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam, các đoàn thể Phường 2 phối hợp tổ chức hội thi tìm hiểu Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở. 

Có 6 đội dự thi, trải qua 3 vòng: trắc nghiệm, điền vào chỗ trống, đoán ý đồng đội. Kết quả, Ban tổ chức trao 1 giải nhất, 1 giải nhì, 1 giải 3 và 3 giải khuyến khích. 

Qua đó, đẩy mạnh các hoạt động phong trào bằng nhiều hình thức đa dạng, sáng tạo và góp phần nâng cao hiểu biết, ý thức chấp hành pháp luật của cán bộ đảng viên, đoàn viên, hội viên, giáo viên và Nhân dân trên địa bàn phường.

Ban tổ chức khen thưởng các đội đạt giải hội thi. (Ảnh: MH)
Ban tổ chức khen thưởng các đội đạt giải hội thi. (Ảnh: MH) 

• Ngày 07/7/2024, Hội LHPN, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Phường 3 phối hợp tổ chức tuyên truyền Luật Tín ngưỡng, tôn giáo năm 2016 và Nghị định số 95/2023/NĐ-CP của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật tín ngưỡng, tôn giáo. 

Có trên 70 người là đoàn viên, hội viên và Nhân dân trên địa bàn phường tham dự. 

Người dự được phổ biến những nội dung quan trọng về quyền tự do tín ngưỡng, tôn giáo; hoạt động tín ngưỡng, hoạt động tôn giáo, tổ chức tôn giáo; quyền và nghĩa vụ của cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan đến hoạt động tín ngưỡng, tôn giáo. 

Qua đó, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của người dân trong thực hiện quan điểm, chủ trương chính sách tôn giáo của Đảng, Nhà nước. 

• Ngày 17/7/2024, UBND Phường 5 tổ chức hội nghị tuyên truyền chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế cho Nhân dân trên địa bàn phường. 

Người dự được phổ biến những quy định cơ bản của 2 chính sách an sinh lớn của Đảng và Nhà nước, góp phần đảm bảo quyền lợi của người dân khi gặp rủi ro, ốm đau bệnh tật, tai nạn lao động, thất nghiệp... 

• Ngày 18/7/2024, UBND Phường 5 tổ chức hội nghị tuyên truyền Luật An toàn thực phẩm cho các hộ kinh doanh và Nhân dân trên địa bàn phường. 

Người dự được phổ biến những nội dung chính của Luật An toàn thực phẩm; Nghị định 115/2018/ NĐ-CP ngày 05/9/2018 quy định xử phạt vi phạm hành chính về an toàn thực phẩm; Nghị định 117/2020/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế. 

Qua đó, giúp người dự nắm rõ hơn các quy định về an toàn thực phẩm, nâng cao ý thức trong bảo vệ và giữ gìn sức khỏe của bản thân và cộng đồng. 

• Ngày 19/7/2024, Quận Đoàn, Ủy ban Hội LHTN Việt Nam quận, Ban chỉ huy các chiến dịch tình nguyện hè quận phối hợp Ủy ban MTTQ Việt Nam, Hội Cựu chiến binh và Hội LHPN Phường 6 tổ chức tuyên truyền Luật Căn cước năm 2023, có hiệu lực thi hành kể từ ngày 01/7/2024 cho hơn 50 đoàn viên, thanh niên và người dân. 

Người dự được tuyên truyền 10 điểm mới của luật này như: chính thức đổi tên Căn cước công dân thành Căn cước; bỏ thông tin quê quán và vân tay trên Căn cước; mở rộng đối tượng được cấp Căn cước. Bổ sung quy định: cấp giấy chứng nhận Căn cước cho người gốc Việt Nam chưa xác định được Quốc tịch; cấp Căn cước điện tử; thu thập thông tin sinh trắc học; về việc tích hợp thông tin vào Căn cước... Sau phần tuyên truyền, người dự còn tham gia phần thi tìm hiểu về các điểm mới trong Luật Căn cước năm 2023.

 • Ngày 14/7/2024, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Phường 12 tổ chức tuyên truyền Luật Trẻ em. 

Có 30 thiếu nhi phường được hướng dẫn những nội dung cơ bản của luật này và Công ước quốc tế của Liên Hiệp Quốc về quyền trẻ em. Qua đó, giúp các em hiểu biết thêm những quyền và nghĩa vụ của trẻ em.

 • Ngày 15/7/2024, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Phường 11, 12, 13 phối hợp tổ chức tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ; tập huấn tham gia giao thông an toàn cho 70 thiếu nhi và phụ trách hè phường.

 Các bạn được đồng chí Đinh Thanh Tâm, cán bộ Đội Cảnh sát giao thông Công an quận giới thiệu những nội dung cơ bản của luật trên; những quy tắc khi tham gia giao thông; về nhiệm vụ, quyền hạn, hình thức, nội dung và quy trình tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm hành chính về giao thông đường bộ của Cảnh sát giao thông. Đồng thời, báo cáo viên còn đưa ra một số tình huống thường gặp khi tham gia giao thông, các câu hỏi tìm hiểu Luật Giao thông đường bộ. Qua đó, giúp các bạn nêu cao ý thức, xây dựng văn hóa giao thông, chấp hành nghiêm pháp luật của Nhà nước liên quan đến đảm bảo trật tự, an toàn giao thông.

 • Tiếp tục thực hiện hiệu quả mô hình “Mỗi cơ sở tôn giáo là một điểm tuyên truyền”. Ngày 21/7/2024 tại Chùa Diệu Pháp, Ủy ban MTTQ Việt Nam Phường 13 phối hợp Đội Cảnh sát giao thông Công an quận tổ chức tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ và Nghị định số 100/2019/NĐ-CP ngày 30/12/2019 của Chính phủ về quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt cho hơn 400 chức sắc, chức việc và phật tử của chùa.

 Tại buổi tuyên truyền, các đại biểu được tìm hiểu và trang bị nhiều kiến thức pháp luật về an toàn giao thông như: quy tắc chung, một số hành vi nghiêm cấm khi tham gia giao thông và quy định về xử phạt hành chính khi vi phạm một số lỗi cơ bản trong tham gia giao thông theo quy định hiện hành. 

 • Ngày 12/7/2024, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam, Hội Cựu chiến binh, Hội LHPN, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Phường 13 tổ chức tuyên truyền Luật Đất đai cho 125 cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và Nhân dân.

 Người dự được hướng dẫn những nội dung cơ bản, điểm mới của Luật Đất đai năm 2024. Luật gồm 16 chương, 260 điều. Trong đó, sửa đổi, bổ sung 180/212 điều của Luật Đất đai năm 2013 và bổ sung mới 78 điều với nhiều điểm mới nổi bật, làm rõ các nội dung cơ bản mới được bổ sung của Luật Đất đai như: mở rộng hạn mức nhận chuyển quyền sử dụng đất nông nghiệp của cá nhân; bãi bỏ khung giá đất; bảng giá đất được xây dựng hằng năm; Luật Đất đai 2024 quy định 5 phương pháp định giá đất; thay đổi tên gọi chính xác của sổ đỏ, sổ hồng; điểm mới về giá đất khi tính thuế sử dụng đất phi nông nghiệp; cá nhân không trực tiếp sản xuất nông nghiệp vẫn được nhận chuyển nhượng đất trồng lúa; sửa đổi nguyên tắc sử dụng đất; sửa đổi quy định về phân loại đất; bổ sung quy định về quyền và nghĩa vụ của công dân đối với đất đai; phải công bố công khai tất cả các loại quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất; bổ sung Chương VIII về phát triển, quản lý và khai thác quỹ đất; quy định nguyên tắc, điều kiện tách thửa đất, hợp thửa đất.. 

Quang cảnh tuyên truyền Luật Đất đai tại Phường 13.  (Ảnh: HM)
Quang cảnh tuyên truyền Luật Đất đai tại Phường 13. (Ảnh: HM) 

• Tiếp tục thực hiện mô hình “Mỗi cơ sở tôn giáo là một điểm tuyên truyền”. Ngày 28/7/2024, Ủy ban MTTQ Việt Nam Phường 13 tổ chức tuyên truyền Luật Bảo vệ người tiêu dùng. 

Tham dự có Thạc sĩ Đinh Thị Thu Trang, nguyên Phó Trưởng khoa Dân vận và công tác xã hội Học viện Cán bộ TPHCM; lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam, Hội Người cao tuổi phường; Đại đức Thích Nhuận Từ, Trụ trì Chùa Bát Nhã cùng các chức vị chức sắc và hơn 200 phật tử Chùa Bát Nhã. 

Tại hội nghị, các đại biểu được nghe Thạc sĩ Đinh Thị Thu Trang tuyên truyền một số nội dung chính của luật như: quyền và nghĩa vụ của người tiêu dùng; nguyên tắc bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; trách nhiệm của tổ chức, cá nhân kinh doanh đối với người tiêu dùng; trách nhiệm đối với sản phẩm, hàng hóa có khuyết tật; thu hồi sản phẩm, hàng hóa có khuyết tật; bồi thường thiệt hại do sản phẩm, hàng hóa có khuyết tật gây ra; phân biệt hàng thật, hàng giả, hàng kém chất lượng và hướng dẫn tiêu dùng an toàn trong hoạt động mua bán, trao đổi hàng hóa. Ngoài ra, còn tuyên truyền về Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

 • Ngày 30/7/2024 tại Chung cư 327/7, 327/8 Nơ Trang Long, UBND Phường 13 tổ chức tuyên truyền Luật Phòng cháy và chữa cháy; kỹ năng xử lý khi xảy ra cháy nổ tại chung cư, khu nhà ngăn phòng cho thuê cho hơn 100 cư dân sinh sống ở các chung cư, khu nhà ngăn phòng cho thuê trên địa bàn. 

Tại buổi tuyên truyền, người dự được thông tin về tình hình cháy, nổ, nguyên nhân xảy ra các vụ cháy trên địa bàn quận trong thời gian qua và một số văn bản pháp luật về công tác phòng cháy chữa cháy. Đồng thời, nghe tuyên truyền Luật Phòng cháy và chữa cháy; kỹ năng xử lý khi xảy ra cháy nổ tại chung cư, khu nhà ngăn phòng cho thuê. 

Qua đó phát huy tốt vai trò trách nhiệm của mỗi công dân trong công tác phòng cháy chữa cháy, giảm thiểu tai nạn, thiệt hại do cháy, nổ gây ra. 

• Ngày 14/7/2024, Quận Đoàn, Ủy ban Hội LHTN quận và Ban chỉ huy các chiến dịch tình nguyện hè phối hợp Công an quận, Ban An toàn giao thông Phường 14 và Công ty Bảo hiểm nhân thọ Cathay tổ chức tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ, Thông tư số 28/2024/TT-BCA ngày 29/6/2024 của Bộ Công an và quy định đảm bảo an ninh, trật tự lòng lề đường. 

Có hơn 70 chiến sĩ tình nguyện, đoàn viên, thanh thiếu nhi, người dân tham gia nhiều nội dung như: tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ và Thông tư số 28/2024/TT-BCA ngày 29/6/2024 của Bộ Công an sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư 32/2023/TT-BCA quy định nhiệm vụ, quyền hạn, hình thức, nội dung và quy trình tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm hành chính về giao thông đường bộ của Cảnh sát giao thông; sân chơi tuyên truyền về an toàn giao thông, tìm hiểu các văn bản quy phạm pháp luật trong lĩnh vực giao thông. 

Dịp này, Ban tổ chức còn tặng 30 thẻ bảo hiểm xe máy cho người dân và đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn.

 Qua đó, tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích và thiết thực; giúp đoàn viên, thanh thiếu nhi và người dân ý thức hơn về vai trò và trách nhiệm khi tham gia giao thông, góp phần giảm thiểu những vi phạm và tai nạn giao thông trên địa bàn. 

• Từ ngày 13 đến 15/7/2024, UBND, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Ủy ban Hội LHTN Việt Nam, Hội LHPN Phường 17 phối hợp tổ chức hội thi trực tuyến tìm hiểu Luật Giao thông đường bộ, thu hút hơn 200 đoàn viên, hội viên và người dân dự thi. 

Kết quả, giải nhất: Dương Thị Mai Ngân (Chi đoàn khu phố 1), giải nhì: Phạm Thị Tuyết Nga (Chi hội phụ nữ khu phố 10) và 3 giải ba: Nguyễn Hương Cầm (Chi đoàn Trường Tiểu học Hồng Hà), Phạm Thị Tuyết Hằng (Chi hội phụ nữ khu phố 10) và Nguyễn Thị Bích Liên (Chi hội phụ nữ khu phố 4). Đây là hoạt động chào mừng Đại hội đại biểu Hội LHTN Việt Nam quận Bình Thạnh lần thứ VII, nhiệm kỳ 2024 - 2029; hưởng ứng Ngày hoạt động cao điểm chiến sĩ tình nguyện tham gia đảm bảo trật tự, an toàn giao thông và xây dựng văn hóa giao thông.

 • Ngày 27/7/2024, UBND, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHPN Phường 17 phối hợp tổ chức tuyên truyền Luật Biển Việt Nam cho hơn 60 thiếu nhi, đoàn viên, hội viên thanh niên, hội viên phụ nữ. 

Người dự được giới thiệu những nội dung cơ bản của luật trên như: cơ sở pháp lý khẳng định chủ quyền biển đảo nước ta, sơ lược một số nét chính tình hình biển Đông trong thời gian gần đây, chủ quyền biên giới quốc gia trên biển, vị trí, tầm quan trọng của biển, đảo Việt Nam.

Sau nội dung tuyên truyền, người dự còn tham gia hội thi trực tuyến tìm hiểu Luật Biển Việt Nam. 

 Đây là hoạt động ý nghĩa và thiết thực hưởng ứng Ngày Pháp luật nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam - năm 2024 gắn với đẩy mạnh đổi mới, đa dạng hóa hình thức phổ biến, giáo dục pháp luật, góp phần nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành pháp luật nói chung và pháp luật về biển, đảo của Việt Nam nói riêng, nâng cao tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc, ý thức đấu tranh bảo vệ, giữ gìn chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc cho hội viên, đoàn viên, thanh thiếu nhi trên địa bàn.

 • Ngày 19/7/2024, Ủy ban MTTQ Việt Nam Phường 19 phối hợp các tổ chức thành viên tổ chức tuyên truyền và hội thi tìm hiểu Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở. 

Có 4 đội đại diện liên khu phố gồm đội A (khu phố 1, 9, 10), đội B (khu phố 2, 3), đội C (khu phố 4, 5, 6) và đội D (khu phố 7, 8) tham dự 3 vòng thi kiến thức chung, hoàn chỉnh và hội ý. Ngoài 3 vòng thi trên, còn vòng thi phụ để tranh thứ hạng. 

Kết quả, Ban tổ chức trao 1 giải nhất, 1 giải nhì, 2 giải ba và 1 giải phong trào cho đội có số lượng cổ động viên đông nhất.

Các đội tham gia vòng thi kiến thức chung tìm hiểu  Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở. (Ảnh: B. Khang)
Các đội tham gia vòng thi kiến thức chung tìm hiểu Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở. (Ảnh: B. Khang)

• Ngày 10/7/2024, Ủy ban MTTQ Việt Nam Phường 19 tổ chức tuyên truyền một số văn bản quy phạm pháp luật liên quan tín ngưỡng, tôn giáo.

 Có trên 50 vị chức sắc, chức việc tại các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, Ban công tác Mặt trận khu phố và đại diện người dân có đạo tham dự. 

Người dự được triển khai một số nội dung trọng tâm của Luật Tín ngưỡng, tôn giáo và Nghị định số 95/2023/NĐ-CP ngày 29/12/2023 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Tín ngưỡng, tôn giáo, có hiệu lực từ ngày 30/3/2024. 

• Ngày 17/7/2024, Ban chỉ đạo Quy chế dân chủ cơ sở Phường 22 tổ chức hội thi tìm hiểu Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở. 

 Có 5 đội thi đại diện Công đoàn cơ quan UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội LHPN, Ban chỉ huy Quân sự phường trải qua 3 vòng thi: thông tin, dân chủ, quyết định những nội dung xoay quanh các vấn đề về thực hiện chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước trong việc thực hiện dân chủ ở địa phương. 

Kết quả, giải nhất Công đoàn cơ quan UBND phường; 2 giải nhì Hội LHPN, Đoàn phường; 2 giải ba Ủy ban MTTQ Việt Nam, Ban chỉ huy Quân sự phường.

 • Ngày 02/8/2024, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Phường 24 tổ chức tuyên truyền Luật Tín ngưỡng, tôn giáo và Nghị định số 95/2023/NĐ-CP. 

Có trên 60 người tham dự được thông tin một số nội dung trọng tâm của Luật Tín ngưỡng, tôn giáo số 02/2016/QH14 ngày 18/11/2016 của Quốc hội và công tác Dân tộc - Tôn giáo trên địa bàn quận hiện nay; phổ biến những quy định mới của Nghị định số 95/2023/NĐ-CP ngày 29/12/2023 quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Tín ngưỡng, tôn giáo, cũng như các điều khoản chuyển tiếp giữa Nghị định 95/2023/NĐ-CP và 162/2017/NĐ-CP. 

Qua đó, giúp người dự nắm rõ và thực hiện hoạt động tôn giáo, sinh hoạt tôn giáo theo đúng quy định pháp luật, hiến chương, điều lệ, phương châm hành đạo mà Giáo hội các tôn giáo đã đề ra, tích cực sống “tốt đời, đẹp đạo”.

Đồng chí Nguyễn Đức Tiến, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ  Việt Nam quận thông tin một số nội dung trọng tâm của  công tác Dân tộc - Tôn giáo trên địa bàn quận hiện nay. (Ảnh: PA)
Đồng chí Nguyễn Đức Tiến, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận
 thông tin một số nội dung trọng tâm của công tác Dân tộc - Tôn giáo trên địa bàn quận hiện nay.
(Ảnh: PA)

• Ngày 04/7/2024, Ủy ban MTTQ Việt Nam, Chi hội Luật gia, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Phường 26 phối hợp tổ chức tư vấn pháp luật và trợ giúp pháp lý lưu động miễn phí cho các hộ dân khu phố 6 bị ảnh hưởng bởi dự án nạo vét, cải tạo môi trường, xây dựng hạ tầng rạch Xuyên Tâm. 

Dịp này, các luật sư của đoàn luật sư TPHCM đã thực hiện trợ giúp pháp lý cho 12 trường hợp liên quan đến chính sách bồi thường, giấy tờ đất, thời gian giải phóng mặt bằng và vị trí đền bù, giấy chứng nhận và định cư tại nước ngoài. 

Luật sư trợ giúp pháp lý cho người dân. (Ảnh: TV)
Luật sư trợ giúp pháp lý cho người dân. (Ảnh: TV) 

• Ngày 16/7/2024, Ủy ban nhân dân, Hội LHPN, Hội Nông dân Phường 28 tổ chức hội thi rung chuông vàng tìm hiểu những kiến thức về Luật An ninh mạng. 

Có 41 người tham gia trả lời nhanh 15 câu hỏi dưới dạng trắc nghiệm các kiến thức liên quan đến Luật An ninh mạng. 

Kết quả, Ban tổ chức trao giải cho 5 thí sinh xuất sắc nhất hội thi.

Các thí sinh tham gia trả lời trắc nghiệm kiến thức  Luật An ninh mạng. (Ảnh: PV)
Các thí sinh tham gia trả lời trắc nghiệm kiến thức Luật An ninh mạng. (Ảnh: PV)

• Ngày 12/7/2024, Hội LHPN Phường 28 phối hợp Bảo hiểm xã hội quận tổ chức hội thi rung chung vàng tìm hiểu chính sách bảo hiểm xã hội tự nguyện, bảo hiểm y tế hộ gia đình và ứng dụng VssID.

 Có trên 60 người tham gia trả lời 30 câu hỏi trắc nghiệm liên quan đến những chính sách về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm hộ gia đình… 

Kết quả, Ban tổ chức trao giải cho 10 thí sinh xuất sắc nhất.

Thí sinh tham gia trả lời trắc nghiệm tại hội thi. (Ảnh: PV)
Thí sinh tham gia trả lời trắc nghiệm tại hội thi. (Ảnh: PV)

• Ngày 20/7/2024, Ủy ban nhân dân, các đoàn thể Phường 28 phối hợp Phòng Tư pháp, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận, Tòa án nhân dân, Viện kiểm sát nhân dân, Hội Luật gia, Quận Đoàn, Công an quận tổ chức diễn tiểu phẩm “Hãy quan tâm nhiều đến con em chúng ta” và phiên tòa giả định xét xử hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản, đồng thời trợ giúp pháp lý, tư vấn pháp luật miễn phí. 

Tham dự có các đồng chí Huỳnh Tấn Đạt, Giám đốc Trung tâm trợ giúp pháp lý Nhà nước TPHCM cùng các Luật sư trợ giúp pháp lý; đại diện lãnh đạo các đơn vị phối hợp. 

Có trên 300 người tham dự được xem tiểu phẩm vừa nêu và phiên tòa xét xử hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Theo đó, áp dụng khoản 1 Điều 174; điểm i, khoản 1 Điều 52; điểm i, s khoản 1, khoản 2 Điều 51; Điều 38 của Bộ luật Hình sự năm 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017. Hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo 1 năm tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. 

Dịp này, còn trợ giúp pháp lý miễn phí cho trên 20 trường họp.

 V. BÙI - M. HÙNG - TIÊN NGUYỄN - NGỌC THOẠI - P. AN - NGỌC TÂN - H. GIANG - Q. TUẤN - HÀ LỢI - B. TRÂN - TC - K. PHỤNG - B. KHANG - TRÚC LINH - PHÚC AN - THẢO VY - PHƯƠNG VÕ - MAI PHƯƠNG

Các Luật sư đoàn Luật sư TPHCM trợ giúp pháp lý  cho người dân. (Ảnh: PV)
Các Luật sư đoàn Luật sư TPHCM trợ giúp pháp lý cho người dân. (Ảnh: PV)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cám ơn bạn đã quan tâm

Bài viết nổi bật

Dâng hương kỷ niệm 79 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam

  Ngày 27/8/2024, Quận ủy, Ủy ban nhân dân, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận tổ chức lễ dâng hương, đặt vòng hoa tưởng nhớ công lao các anh hùn...

Bài viết phổ biến