Thứ Sáu, 20 tháng 9, 2024

Khen thưởng gương "Người tốt, việc tốt"

 Ngày 22/8/2024 tại Nhà Văn hóa Lao động quận Bình Thạnh, Liên đoàn Lao động TPHCM tổ chức biểu dương, khen thưởng cho anh Mai Lê Duy Quang, công nhân Công ty cổ phần xây dựng Coteccons (quận Bình Thạnh) là gương “Người tốt, việc tốt” đã có hành động dũng cảm cứu người. 

Tham dự có các đồng chí Phùng Thái Quang, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động TPHCM; Huỳnh Văn Tuấn, UVBTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Liên đoàn Lao động TPHCM; Thái Thị Hồng Nga, UVBTV, Phó Chủ tịch UBND quận, Cao Hồng Hà, Ủy viên Ban chấp hành Liên đoàn Lao động TPHCM, QUV, Chủ tịch LĐLĐ quận.

 Tại chương trình, đồng chí Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động TPHCM trao Bằng khen và tiền thưởng của Liên đoàn Lao động TPHCM để động viên khích lệ tinh thần anh Duy Quang tiếp tục phát huy tinh thần dũng cảm, sẵn sàng giúp người trong lúc hoạn nạn. 

Anh Duy Quang là công nhân xây dựng, công tác tại Công ty cổ phần xây dựng Coteccons hơn 10 năm. Anh là một trong những người hùng giải cứu các nạn nhân trong vụ tai nạn liên hoàn trên cầu Phú Mỹ vào ngày 08/8 vừa qua. Vào lúc xảy ra sự việc, trên đường đi làm, anh Quang chạy xe máy qua khu vực này. Thấy có người bị mắc kẹt trong xe, anh dũng cảm lao vào hiện trường thực hiện phá kính chắn gió, cắt dây an toàn cùng mọi người dùng bình chữa cháy ngăn ngọn lửa gây bỏng cho tài xế rồi kéo nạn nhân ra ngoài trước khi lửa bùng lên dữ dội. Hoàn thành việc ứng cứu, anh tiếp tục chạy xe về công trình ở Thành phố Thủ Đức để làm việc. Quá trình cứu người của anh đã được nhiều người đi đường ghi lại và lan tỏa trên mạng xã hội. 

Chia sẻ cảm xúc khi nhận Bằng khen của Liên đoàn Lao động TPHCM, anh cho biết “Lúc tai nạn xảy ra, tôi chỉ suy nghĩ là làm sao để cứu người thật nhanh bởi tài xế mắc kẹt trong xe không thể tự thoát ra. Không nghĩ việc làm của mình lại nhận được khen thưởng, động viên từ UBND thành phố, các cơ quan, ban giám đốc doanh nghiệp và sự quan tâm của tổ chức Công đoàn”.

 TUYẾT THANH

Lãnh đạo thành phố, quận chụp ảnh lưu niệm  cùng anh Mai Lê Duy Quang. (Ảnh: T. Thanh)
Lãnh đạo thành phố, quận chụp ảnh lưu niệm cùng anh Mai Lê Duy Quang. (Ảnh: T. Thanh)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cám ơn bạn đã quan tâm

Bài viết nổi bật

Dâng hương kỷ niệm 79 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam

  Ngày 27/8/2024, Quận ủy, Ủy ban nhân dân, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận tổ chức lễ dâng hương, đặt vòng hoa tưởng nhớ công lao các anh hùn...

Bài viết phổ biến