Thứ Sáu, 20 tháng 9, 2024

Tổng kết hoạt động Công đoàn khối trường học năm học 2023 - 2024

  Ngày 22/8/2024, Liên đoàn Lao động quận tổ chức tổng kết hoạt động Công đoàn khối trường học năm học 2023 - 2024. 

Tham dự có các đồng chí Phùng Thái Quang, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động TPHCM; Thái Thị Hồng Nga, UVBTV Quận ủy, Phó Chủ tịch UBND quận; Thái Thị Hồng Đào, QUV, Phó trưởng Ban Dân vận Quận ủy; Trần Anh Kiệt, QUV, Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo quận; Cao Hồng Hà, Ủy viên Ban chấp hành Liên đoàn Lao động TPHCM, QUV, Chủ tịch Liên đoàn Lao động quận. 

Năm học vừa qua, công đoàn cơ sở các trường luôn bám sát những nhiệm vụ trọng tâm của ngành để cụ thể hóa kế hoạch hoạt động, đảm bảo sát với tình hình thực tiễn, thực hiện hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học. Công đoàn cơ sở phối hợp tốt với chính quyền đẩy mạnh thực hiện có hiệu quả quy chế dân chủ cơ sở, chăm lo tốt đời sống vất chất, tinh thần cho đoàn viên, người lao động. Việc phối hợp, tạo điều kiện để đội ngũ nhà giáo học tập, nâng cao trình độ, năng lực nghề nghiệp, nghiên cứu khoa học luôn được chú trọng. Thực hiện tốt chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, dạy và học. Tập trung bồi dưỡng, nâng cao trình độ chuyên môn cho đội ngũ cán bộ quản lý và giáo viên. Đồng thời cải tiến nội dung, hình thức sinh hoạt của tổ công đoàn gắn với nhóm chuyên môn. Các phong trào thi đua được lồng ghép với trọng tâm là thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học” đã được Công đoàn triển khai sâu rộng. Phong trào luyện tay nghề thi thợ giỏi với danh hiệu “Giáo viên giỏi”, đã có 65 trường học tổ chức với 2.462 người tham gia các hội thi giáo viên giỏi; thiết kế đồ dùng dạy học… trong đó có 39 giáo viên đạt danh hiệu giáo viên giỏi cấp quận, 5 giáo viên giỏi cấp thành phố. Năm học 2023 - 2024, đã thành lập được 2 công đoàn cơ sở trường ngoài công lập, phát triển 250 đoàn viên; có 15/74 đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; 59/74 đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ. 

Đồng chí Thái Thị Hồng Nga trao Bằng khen cho các tập thể  hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. (Ảnh: TC)
Đồng chí Thái Thị Hồng Nga trao Bằng khen cho các tập thể hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. (Ảnh: TC)

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Phùng Thái Quang ghi nhận, biểu dương những kết quả đã đạt được trong năm học qua. Đồng chí đề nghị trong thời gian tới Liên đoàn Lao động quận và công đoàn cơ sở khối trường học cần tiếp tục đổi mới nội dung hoạt động tổ chức công đoàn phù hợp số lượng, nhu cầu, nguyện vọng người lao động, góp phần xây dựng nguồn nhân lực chất lượng cao để phục vụ xây dựng đất nước. Phát huy tốt vai trò chăm lo bảo vệ quyền lợi hợp pháp chính đáng của đoàn viên công đoàn. Tăng cường công tác nắm bắt tâm tư nguyện vọng của người lao động. Quan tâm và tiếp tục tổ chức thêm nhiều hoạt động thiết thực, lan tỏa và sâu rộng hơn nữa, thu hút đông đảo đoàn viên, người lao động hưởng ứng tham gia. Đồng thời, tiếp tục tổ chức thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua lao động giỏi, đổi mới sáng tạo trong dạy và học, phục vụ tốt nhiệm vụ của ngành, nhiệm vụ chính trị của địa phương. 

Dịp này, Liên đoàn Lao động quận tổ chức phát động thi đua hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ năm học 2024 - 2025 và trao Cờ thi đua của Liên đoàn Lao động thành phố cho 5 tập thể; bằng khen của Liên đoàn Lao động thành phố cho 12 tập thể và 8 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động công đoàn; trao giấy khen của Liên đoàn Lao động quận cho 49 tập thể và 112 cá nhân có thành tích tốt trong hoạt động công đoàn khối trường học năm học 2023 - 2024.

 TC

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cám ơn bạn đã quan tâm

Bài viết nổi bật

Dâng hương kỷ niệm 79 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam

  Ngày 27/8/2024, Quận ủy, Ủy ban nhân dân, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận tổ chức lễ dâng hương, đặt vòng hoa tưởng nhớ công lao các anh hùn...

Bài viết phổ biến