Thứ Tư, 23 tháng 10, 2024

Lê Hoàng Anh: Gương sáng vượt khó, học giỏi

 • TRẦN ĐỨC

Bạn Lê Hoàng Anh là hội viên Chi hội trường Hy Vọng, trực thuộc Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam Phường 21, hiện đang học lớp 9 trường Chuyên biệt khiếm thính Hy Vọng Bình Thạnh, là một tấm gương sáng về nghị lực vượt khó, học giỏi, vượt qua mặc cảm khuyết tật nỗ lực vươn lên. 

 Khi sinh ra Hoàng Anh đã không thể nghe, nói như bao bạn bè đồng trang lứa. Chính vì thế, mọi hoạt động từ việc sinh hoạt đến học tập của bạn đều gặp khó khăn. Mặc dù hoàn cảnh gia đình khó khăn và khiếm khuyết của cơ thể, nhưng không đầu hàng số phận, với lòng quyết tâm, nỗ lực vượt qua khó khăn, Hoàng Anh không ngừng vươn lên và tự mình khẳng định giá trị bản thân qua những thành tích đáng nể. Hoàng Anh luôn được thầy cô và bạn bè yêu quý. Ở trường học, Hoàng Anh đạt học sinh giỏi nhiều năm liền, năng nổ trong các hoạt động, phong trào thi đua, vẽ tranh, hội thao và hoạt động văn thể mỹ do trường phát động. Ở nhà, Hoàng Anh là người con ngoan, biết giúp đỡ chăm sóc khi bà bệnh. 

 Với vai trò là Chi hội phó Chi hội Hy Vọng, Hoàng Anh cùng Chi hội trưởng điều hành, triển khai công tác Hội và phong trào thanh niên tại Chi hội đã đạt những thành tích đáng kể. Chi hội hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 3 năm liền kể từ ngày thành lập, đạt được nhiều giải cao tại hội thao “Năng động người khuyết tật” cấp thành phố, hỗ trợ Hội LHTN Việt Nam Việt Nam quận tổ chức nhiều hoạt động chăm lo cho thanh niên khuyết tật trên địa bàn quận như: chương trình “Từ trái tim đến trái tim”, hội thao “Năng động người khuyết tật quận Bình Thạnh”. Cùng tập thể Chi hội thực hiện thành công mô hình “Hỗ trợ thanh niên khuyết tật hòa nhập cộng đồng”. Bản thân Hoàng Anh luôn tham gia tích cực các hoạt động phong trào do Hội LHTN Việt Nam quận và phường tổ chức, tham gia hỗ trợ Hội LHTN Việt Nam thành phố phiên dịch thủ ngữ cho các bạn khiếm thính trong các chương trình hoạt động dành cho thanh thiếu nhi khuyết tật. Gần đây nhất được Hội LHTN Việt Nam quận định hướng và hỗ trợ cơ sở vật chất, Hoàng Anh đã thực hiện hướng dẫn kỹ năng giao tiếp bằng ký hiệu thủ ngữ miễn phí cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại Nhà thiếu nhi quận. 

Với những thành tích trên, Lê Hoàng Anh được Hội LHTN Việt Nam Phường 21 tuyên dương gương “Thanh niên sống đẹp, sống có ích” năm 2023, “Gương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác” năm 2024 và được Ủy ban LHTN Việt Nam quận đề xuất gương “Thanh niên khuyết tật tiêu biểu” năm 2024 tại chương trình “Tỏa sáng nghị lực Việt” năm 2024. Nhìn lại chặng đường đã trải qua, chắc chắn rằng Lê Hoàng Anh sẽ còn phát triển nhiều hơn nữa để cống hiến sức mình vì người khuyết tật nói riêng và vì một xã hội công bằng, bình đẳng, bác ái.■

Lê Hoàng Anh. (Ảnh: T. Đức)
Lê Hoàng Anh. (Ảnh: T. Đức) 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cám ơn bạn đã quan tâm

Bài viết nổi bật

Dâng hương kỷ niệm 79 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam

  Ngày 27/8/2024, Quận ủy, Ủy ban nhân dân, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận tổ chức lễ dâng hương, đặt vòng hoa tưởng nhớ công lao các anh hùn...

Bài viết phổ biến